• Đoàn thể

MTTQ các cấp trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

24/03/2020 06:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 24/03/2020 | 06:30

STO - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh. Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan, ban ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có Công văn số 239/MTTQ-BTT, ngày 2-2-2020 về việc phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ban thường trực ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố đều đã ban hành văn bản chỉ đạo đến MTTQ các xã, phường, thị trấn, ban công tác Mặt trận các khu dân cư tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền nhân dân bình tĩnh, chủ động phòng, chống dịch, đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống nhân dân.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và ngành chuyên môn về dịch Covid-19. Ảnh: QUỐC KHA

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp cùng Sở Y tế Sóc Trăng tổ chức hội nghị trực tuyến tại 121 điểm cầu (1 điểm cầu tỉnh, 11 huyện và 109 xã, phường, thị trấn) tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho khoảng 4.200 đại biểu đại diện cho các tổ chức thành viên, các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các vị chức sắc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, ban thường trực, ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã và ban công tác Mặt trận ở khu dân cư. Đồng thời, cấp phát 1.000 tờ rơi về những vấn đề liên quan đến dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. MTTQ huyện Long Phú cũng đã tổ chức tuyên truyền trong đồng bào tôn giáo về tính chất nguy hiểm, cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Ngoài ra, tại tỉnh Sóc Trăng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức và chỉ đạo các cơ sở đoàn phát 27.100 tờ rơi chia sẻ kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tổ chức trên 582 cuộc tuyên truyền trực tiếp và gián tiếp thông qua mạng xã hội về sự nguy hiểm và phương pháp phòng, tránh lây nhiễm Covid-19 cho trên 28.454 lượt cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

Đoàn viên, thanh niên phát khẩu trang y tế, kết hợp tuyên truyền đến người dân về dịch bệnh Covid-19. Ảnh: NGỌC HẢI

Cùng với đó, MTTQ ở mỗi cấp đều cử đại diện lãnh đạo tham gia vào ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng cấp; thực hiện phân công nhiệm vụ của ban chỉ đạo theo chức năng, nhiệm vụ và phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Ngày 17-3, tất cả 602 công dân Việt Nam đang lao động, học tập và công dân các nước ở vùng dịch về Việt Nam được tiếp nhận cách ly tập trung 14 ngày tại Trường Quân sự Quân khu 9 đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và trở về với cuộc sống bình thường.

Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, trong thời gian qua, hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên, các tổ chức tôn giáo phát huy vai trò của các vị là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng và cách phòng, tránh dịch bệnh Covid-19 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch thông qua hoạt động của các tổ, nhóm tự quản ở khu dân cư; tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng tránh dịch bệnh; thường xuyên thông tin tình hình dịch bệnh đến nhân dân, từ đó nhân dân yên tâm lao động, sản xuất. Đồng thời phối hợp rà soát, nắm chắc các đối tượng lao động là người Sóc Trăng làm việc ở nước ngoài trở về quê tại các vùng có dịch bệnh, người nước ngoài đến Sóc Trăng du lịch, làm việc…; phối hợp tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc tại các cơ quan, trường học, chợ, cơ sở y tế và khu vực công cộng; phối hợp tổ chức phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi để tuyên truyền, hướng dẫn người dân về phòng, tránh dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian qua, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đã chủ động, có nhiều biện pháp tuyên truyền, triển khai và quyết liệt phòng, chống dịch bệnh. Đối với Sóc Trăng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban ngành cũng đã có chủ trương, kế hoạch, phương án tuyên truyền, triển khai và có biện pháp hiệu quả trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Lưu Hồng Tài

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: