• Đoàn thể

Đoàn Khối doanh nghiệp

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong đoàn viên, thanh niên

03/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 03/06/2018 | 06:00

STO - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong khối doanh nghiệp đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) bằng nhiều hình thức. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của ĐVTN khi tham gia giao thông, góp phần cùng với các cấp, các ngành kéo giảm tai nạn giao thông tại địa phương.

Phát cẩm nang tuyên truyền giao thông đến ĐVTN. Ảnh: Tấn Phát

Đồng chí Đàm Mỹ Anh - Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp cho biết: “Thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động ĐVTN nghiêm chỉnh chấp hành và tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”.

Để công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến ĐVTN thật sự hiệu quả, ngoài việc tổ chức cho đoàn viên viết bản đăng ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông gắn với chương trình rèn luyện đoàn viên để làm cơ sở đánh giá, phân loại đoàn viên cuối năm, Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trang bị kiến thức an toàn giao thông về các quy định xử phạt hành chính đối với một số hành vi vi phạm phổ biến của người điều khiển môtô, xe gắn máy trong lĩnh vực giao thông đường bộ, như: không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, chạy xe quá tốc độ cho phép; những nguyên nhân, hậu quả của nhiều vụ tai nạn giao thông cho cán bộ đoàn, ĐVTN tại cơ sở lồng ghép trong sinh hoạt lệ chi đoàn hàng tháng. 

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tuyên truyền trong ĐVTN đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng thông qua tài liệu tuyên truyền “Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ I và xây dựng tuyến tránh TP. Sóc Trăng của Quốc lộ I theo hình thức hợp đồng BOT” do Sở Giao thông Vận tải biên soạn; phát trên 200 cuốn cẩm nang an toàn giao thông đến ĐVTN, công nhân. Từ các hoạt động tuyên truyền đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ĐVTN về ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, qua đó, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong ĐVTN khối doanh nghiệp.

Cùng với công tác tuyên truyền, Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp còn quan tâm tổ chức các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông, trong đó hội thi Thanh niên công nhân với văn hóa giao thông được Ban Thường vụ Đoàn Khối duy trì tổ chức hàng năm, xem đây vừa là sân chơi bổ ích, vừa là dịp tuyên truyền có hiệu quả các quy định pháp luật về an toàn giao thông đến ĐVTN. Với hình thức trò chơi lớn, hội thi Thanh niên công nhân với văn hóa giao thông đã trang bị nhiều kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, các biển báo tín hiệu giao thông, cách ứng xử, nhận biết tình huống vi phạm luật giao thông và thực hành lái xe an toàn.

Anh Bạch Quốc Việt - Bí thi Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng chia sẻ: “Hội thi Thanh niên công nhân với văn hóa giao thông là hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho đối tượng ĐVTN công nhân các doanh nghiệp trong khối được Đoàn Khối doanh nghiệp phối hợp tổ chức hàng năm. Đây là hoạt động bổ ích, mang ý nghĩa thiết thực nên ban chấp hành chi đoàn luôn vận động cán bộ, đoàn viên tham gia. Thông qua hội thi, ngoài việc được giao lưu, học hỏi, các bạn ĐVTN được trang bị thêm các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, kỹ năng lái xe an toàn, từ đó tránh được rủi ro, tai nạn khi tham gia giao thông”.

Còn bạn Huỳnh Tấn Đạt, đoàn viên Chi đoàn Công ty Cổ phần Dược S.Pharm chia sẻ: “Các kiến thức an toàn giao thông được lồng ghép vào phần thi tạo được sự hứng thú, không bị khô khan, nhàm chán nên thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn ĐVTN. Qua hội thi, tôi và các bạn ĐVTN có dịp củng cố, ôn lại các kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn. Tôi nghĩ đây là sân chơi bổ ích, cần được duy trì và tổ chức thường xuyên”.

Ngoài ra, để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là giao thông ở các vùng nông thôn, Đoàn Khối doanh nghiệp đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên đoạn đường Thắp sáng đường quê tại các xã truyền thống cách mạng, xã nông thôn mới. Từ đầu năm đến nay đã tổ chức bàn giao 2 công trình tại xã Gia Hòa 2 (Mỹ Xuyên) và xã An Ninh (Châu Thành) với chiều dài 2km, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người dân địa phương về đêm.

Theo đồng chí Đàm Mỹ Anh, ngoài kết quả đạt được, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ĐVTN về an toàn giao thông gặp một số hạn chế, nhất là công tác tập hợp ĐVTN tại một số cơ sở đoàn trực thuộc gặp nhiều khó khăn, từ đó dẫn đến việc tuyên truyền chưa thật sự sâu rộng trong ĐVTN. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, tập trung tuyên truyền thông qua hình thức sân khấu hóa, hội thi, đồng thời vận động ĐVTN tích cực tuyên truyền các quy định mới của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến người thân trong gia đình. Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc chú trọng thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: