• Đoàn thể

Nghĩa tình trong mùa dịch bệnh

05/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 05/04/2020 | 06:00

STO - Cùng với các cơ quan, đơn vị, các ngành, đoàn thể, hội LHPN các cấp trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền đến tận hội viên, phụ nữ và người dân về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ở khắp nơi. Không chỉ vậy, các chị còn chung tay vận động, đóng góp và may hàng chục ngàn khẩu trang, nước sát khuẩn gửi đến tận tay người dân, nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho mọi người, phòng tránh dịch bệnh nguy hiểm.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Huệ Chi cho biết, thời gian qua, các cấp hội đã chủ động tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh mà cấp bách là dịch Covid-19 thông qua các buổi họp tổ, nhóm, câu lạc bộ; đồng thời, đến tận hộ gia đình cán bộ, hội viên (CB, HV) và quần chúng phụ nữ trên địa bàn để tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nội dung tuyên truyền như: hạn chế tiếp xúc với người khác, thường xuyên rửa tay với xà phòng, khi hắt hơi hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo; chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín, không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, tránh tiếp xúc với động vật nuôi hoang dã, đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần liên lạc ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị... Qua đó đã tổ chức gần 2.200 cuộc tuyên truyền, với trên 72.000 lượt CB, HV, phụ nữ tham dự.

Điển hình như Hội LHPN huyện Kế Sách tổ chức 13 cuộc nói chuyện chuyên đề về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hơn 270 chị dự nghe; Hội LHPN tỉnh tổ chức 2 cuộc truyền thông tại cộng đồng về 6 bước rửa tay với xà phòng cho 100 chị là hội viên phụ nữ, cấp 200 khẩu trang; Hội LHPN huyện Trần Đề tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức về phòng, chống dịch đảm bảo cho CB, HV, phụ nữ và nhân dân không hoang mang, cấp phát trên 1.350 tờ rơi thông tin, phát 2.400 khẩu trang y tế miễn phí cho cơ sở hội và hội viên để chị em hội viên hiểu rõ hơn về dịch bệnh; Hội LHPN TP. Sóc Trăng cấp phát 1.000 tờ bướm cho CB, HV nhằm tuyên truyền chị em có ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19… với tổng số 7.790 tờ, có khoảng 7.000 hộ hội viên được phát tờ rơi.

Vận động CB, HV, phụ nữ đóng góp và may khẩu trang phát tặng cho người dân. Ảnh: Đ.H

Bên cạnh đó, các cấp hội còn tích cực tuyên truyền, cung cấp kiến thức về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của CB, HV, phụ nữ và cộng đồng trong việc tự phòng là chính thông qua các phương tiện truyền thông của hội (website, trang mạng xã hội Facebook, Zalo...). Các cấp hội LHPN cũng đã phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, vận động về dịch bệnh này như: Phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe tỉnh cấp phát 1.000 tờ rơi mà WHO và Bộ Y tế khuyến cáo người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến cơ quan Tỉnh hội và 11 huyện, thị xã, thành phố; Hội LHPN huyện Châu Thành phối hợp với Huyện đoàn tổ chức ra quân vệ sinh, quét dọn đoạn đường vào khu hành chính UBND huyện với chiều dài trên 1.000m. Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cù Lao Dung phối hợp với trạm y tế các xã, thị trấn tuyên truyền phát 147 tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 đến các điểm trường trên địa bàn xã. Hội LHPN TX. Ngã Năm phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tổ chức phát 5.600 tờ bướm, tờ rơi. Hội LHPN huyện Trần Đề phối hợp đài truyền thanh huyện đưa tin về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên hệ thống loa phát thanh tại các xã, thị trấn nhằm cung cấp cho CB, HV, phụ nữ và người dân về các cách phòng, tránh dịch bệnh. Đặc biệt, hầu hết các cơ sở hội còn kêu gọi cán bộ tự nguyện đóng góp và vận động đóng góp kinh phí để may khẩu trang và mua nước rửa tay diệt khuẩn cấp phát miễn phí cho người dân.

Có tìm hiểu và chứng kiến những việc làm của các chị mới thấy được sự sẻ chia đầy ý nghĩa này. Chị Quách Thanh Thủy – Chủ tịch Hội LHPN Phường 7 (TP. Sóc Trăng) vừa thoăn thoắt đo, cắt khẩu trang vừa trò chuyện: "Từ khi nghe thông tin có dịch bệnh nguy hiểm, rồi có sự chỉ đạo từ cấp trên, chị em chúng tôi ở đây ra sức tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện phòng, chống dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng. Trước mắt, các đoàn thể của phường đã vận động trong cán bộ, công chức, viên chức tại đây đóng góp kinh phí mua vật liệu may khẩu trang và nước sát khuẩn để cấp phát cho bà con. Ngày lo công việc cơ quan, tối về chị em lại tranh thủ ngồi cắt may khẩu trang. Hiện chúng tôi làm được gần 1.000 cái khẩu trang và chia nhau đến tận các hộ dân, vừa phát vừa hướng dẫn bà con cách rửa tay, mang khẩu trang đúng cách cũng như các nội dung có liên quan đến phòng, tránh dịch bệnh. Sắp tới, chúng tôi tiếp tục vận động mọi người đóng góp để mua vật liệu may khẩu trang tặng bà con".

Tính đến thời điểm này, hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ, cùng các CB, HV, phụ nữ may và trao tặng trên 20.000 khẩu trang, cùng trên 200 chai nước rửa tay. Chị Lý Thanh Tuyền, ngụ Khóm 6, Phường 7 chia sẻ: "Các hộ dân ở đây được cán bộ phường đến phát khẩu trang miễn phí, đồng thời tuyên truyền rất cụ thể về cách phòng tránh virus corona. Theo tôi được biết thì người dân cần hạn chế tối đa ra đường, tránh tiếp xúc với nhiều người. Nhà có trẻ nhỏ như tôi phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên rửa tay, thấy có người lạ ở nơi khác về phải thông báo với chính quyền địa phương nắm".

Một việc làm dù nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực, kịp thời đều đáng được biểu dương, trân trọng, đáng quý hơn, đây còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái, vì cộng đồng trong lúc khó khăn. Hy vọng, với sự chung tay của các cấp hội phụ nữ nói riêng, cả hệ thống chính trị nói chung, nhất là sự đoàn kết, đồng lòng của người dân sẽ sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm Covid-19, để mỗi chúng ta đều cảm nhận cuộc sống yên bình, hạnh phúc.

Xuân Hương

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: