• Đoàn thể

Người có uy tín tích cực đóng góp vào sự phát triển của tỉnh

14/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 14/01/2018 | 06:00

STO - Ngày 12-1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017.

Đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Phan Văn Mai - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố cùng các đại biểu là người có uy tín cấp tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017.

Trong năm 2017, công tác vận động và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được các ngành, các cấp trong tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt từ công tác xét, bình chọn người có uy tín các cấp; thực hiện chính sách hỗ trợ, động viên, thăm hỏi kịp thời người có uy tín khi đau ốm và những dịp lễ, tết. Đặc biệt, trong năm 2017, tỉnh đã tổ chức cho đoàn người có uy tín đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh Tây Nguyên. 

Hiện toàn tỉnh có 784 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, có phạm vi ảnh hưởng từ cấp tỉnh (52 vị), cấp huyện (310 vị) và cấp xã (422 vị). Thời gian qua, những người có uy tín đã trực tiếp tham gia và tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước...

Qua các phong trào, hàng chục tỉ đồng đã được huy động xây dựng cầu nông thôn, nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, tình thương; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; tặng quà tết, hỗ trợ hộ nghèo khám, chữa bệnh… góp phần thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Dương Sà Kha đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp quan trọng của những người có uy tín trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, các vị là người có uy tín sẽ tiếp tục chung tay, đồng hành cùng địa phương, tỉnh trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là nắm tâm tư, nguyện vọng của bà con, kịp thời phản ánh đến các cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết, nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực, sức mạnh trong xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng đề nghị Mặt trận các cấp quan tâm làm tốt hơn nữa công tác xét, bình chọn người có uy tín đúng người, đúng việc, hỗ trợ, tạo điều kiện để người có uy tín phát huy tốt vai trò của mình trong đồng bào dân tộc thiểu số.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: