• Đoàn thể

Công đoàn Các khu công nghiệp

Nhiều hoạt động hướng đến lợi ích của đoàn viên

17/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/10/2019 | 06:00

STO - Xác định công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tổ chức công đoàn, thời gian qua, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm chăm lo, động viên, khuyến khích NLĐ an tâm lao động, sản xuất.

Đồng chí Lục Bích Phúc - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp cho biết, thực hiện chủ đề năm “Vì lợi ích của đoàn viên công đoàn”, ngay từ đầu năm 2019, Ban Thường vụ Công đoàn Các khu công nghiệp đã tích cực phối hợp, tranh thủ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức, triển khai thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Qua đó, các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động khảo sát tình hình thực tế đoàn viên, NLĐ nghèo, khó khăn để chăm lo theo phương châm “không để đoàn viên, NLĐ nào là không có tết” theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Qua đó, đã có trên 13.000 phần quà (mỗi phần trị giá từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng) được trao đến tay đoàn viên, NLĐ, với tổng trị giá 3,2 tỉ đồng. Đặc biệt, hầu hết các doanh nghiệp đều thưởng tết cho NLĐ, với mức thưởng bình quân 4,5 triệu đồng/người, trong đó cao nhất là 50 triệu đồng/người, mức thấp nhất 500.000 đồng/người.

Tặng quà cho đoàn viên có con nhỏ. Ảnh: H.Lan

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2019 với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” gắn với phát động “Tháng an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ” được các cấp công đoàn tích cực hưởng ứng và chủ động xây dựng các mô hình chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên như: tổ chức cho đoàn viên đi tham quan du lịch; tổ chức sinh nhật tập thể; tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; mở lớp tuyên truyền phòng, chống tội phạm, an toàn giao thông; vận động đoàn viên tham gia sinh hoạt văn hóa, thể thao… góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên.

Công đoàn Các khu công nghiệp phối hợp với Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân”. Tại lễ phát động, ngoài biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thì công đoàn còn tặng quà cho đoàn viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong khu công nghiệp; trao trên 8.400 quyển tập cho học sinh là con đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ. Những hoạt động này góp phần chăm lo, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, NLĐ nghèo, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh công tác chăm lo đời sống vật chất thì đời sống tinh thần của đoàn viên, NLĐ cũng được công đoàn chú trọng. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã được tổ chức trong “Ngày hội thanh niên công nhân” năm 2019, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2019) như: thi đấu bóng chuyền hơi, hội thi tiếng hát thanh niên công nhân, thanh niên công nhân với văn hóa giao thông, trò chơi dân gian, đố vui có thưởng, tặng quà cho NLĐ, dạy nấu ăn… thu hút hàng trăm lượt đoàn viên, NLĐ, thanh niên tham gia.

Cũng theo đồng chí Lục Bích Phúc, thực hiện năm vì lợi ích của đoàn viên công đoàn, ngoài chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên thì Công đoàn Các khu công nghiệp tập trung ký kết các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, đem lại lợi ích cho đoàn viên khi mua sắm, sử dụng các dịch vụ tại các công ty sẽ được giảm giá từ 10% đến 25% (tùy theo sản phẩm). Điển hình, thông qua công tác phối hợp đã mở được 3 lớp dạy học thi bằng lái xe 2 bánh với trên 600 đoàn viên tham gia học và được giảm 10% học phí.

Việc ký kết thỏa thuận chương trình phúc lợi này nhằm tạo sự ưu đãi rõ rệt giữa đoàn viên và NLĐ chưa phải là đoàn viên, qua đó thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn với đoàn viên và để thu hút NLĐ tự nguyện tham gia vào tổ chức công đoàn ngày càng nhiều hơn. Qua thời gian thực hiện, các chương trình đã và đang mang lại lợi ích cho đoàn viên. Thời gian tới, Công đoàn Các khu công nghiệp sẽ tiếp tục phát huy, để có thật nhiều chương trình bán các mặt hàng thiết yếu giảm giá, ưu đãi nhưng đảm bảo chất lượng cho đoàn viên tiếp cận, mua sắm, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của đoàn viên công đoàn.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: