• Đoàn thể

Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh

Nhiều hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền vững mạnh

10/01/2020 15:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/01/2020 | 15:30

STO - Ngày 10-1, tại Trung tâm Văn hóa - Hội nghị tỉnh, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai thực hiện phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Huỳnh Hoài Hận - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh và các tổ hưu trí trong tỉnh cùng 315 cán bộ, hội viên CLB đến dự.

Trong năm 2019, Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh tiếp tục duy trì tốt các hoạt động học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp. Trọng tâm là việc phát động cán bộ, hội viên thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngặn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và gương mẫu trong việc vận động người thân, gia đình chấp hành tốt mọi chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước để mọi người làm theo.

Ban Chủ nhiệm CLB thường xuyên thông tin nhanh thời sự quốc tế, khu vực, trong nước và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để các hội viên nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng, cung cấp thông tin chính thống trên các lĩnh vực, chống lại các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực bên ngoài, để tất cả cán bộ, hội viên CLB tuyệt đối tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước.

CLB duy trì thường xuyên các hoạt động văn nghệ, văn hóa, hội thao, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Phát động hội viên tích cực hưởng ứng các hoạt động phong trào thi đua yêu nước; vận động con em, người thân, gia đình nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh và phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước, tỉnh, huyện, thị xã, thành phố, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh còn quan tâm đến việc thăm hỏi, động viên cán bộ, hội viên CLB trong lúc ốm đau. Hàng năm, vào Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh còn tổ chức Lễ mừng thọ cho nhiều lượt cán bộ, hội viên CLB có tuổi đời và tuổi Đảng từ 70 - 90 tuổi trở lên và các hoạt động khác, với tổng số tiền phục vụ cho các hoạt động gần 300 triệu đồng...

Quang cảnh Hội nghị tổng kết hoạt động CLB Hưu trí tỉnh năm 2019. Ảnh: TS

Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh còn quan tâm đến công tác củng cố, kiện toàn tổ chức CLB; phát thẻ hội viên cho 25 đồng chí; lập danh sách các cụ từ 85 tuổi trở lên để thực hiện chế độ chăm sóc thường xuyên; kết nạp mới 14 hội viên, nâng tổng số hội viên CLB Hưu trí tỉnh hiện có là 315 hội viên, đang sinh hoạt tại 10 tổ hưu trí trên địa bàn TP. Sóc Trăng cùng các hoạt động khác, góp phần cùng các cấp, các ngành và các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, theo nghị quyết của Đảng bộ các cấp đề ra. Tích cực, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền vững mạnh.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các cán bộ, hội viên nêu lên những kết quả đạt được của CLB trong năm 2019 và đề xuất, kiến nghị lãnh đạo tỉnh sớm triển khai thực hiện xây dựng trụ sở làm việc mới của CLB Hưu trí tỉnh. Vì hiện nay, đa phần cán bộ, hội viên CLB đều ở độ tuổi khá cao, lên xuống tầng lầu sinh hoạt khó khăn, không đảm bảo sức khỏe, hạn chế đến các hoạt động của công tác câu lạc bộ.

Năm 2020, Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh tiếp tục duy trì các hoạt động đã nêu theo hướng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của CLB và vận động 100% cán bộ, hội viên CLB và gia đình tích cực tham gia đóng góp ý kiến các văn kiện đại hội trình đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cùng các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý năm 2020.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: