• Đoàn thể

Nhiều phong trào thiết thực từ công tác đoàn - đội trường học

29/12/2020 10:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/12/2020 | 10:03

STO - Sáng ngày 29-12, tại Tỉnh đoàn, đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học, học kỳ I, năm học 2020 - 2021.

Học kỳ I, năm học 2020 - 2021, công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, trong đó, công tác giáo dục truyền thống đoàn, giáo dục đạo đức, lối sống được các trường triển khai thường xuyên, đồng bộ, hiệu quả. Ngoài ra, các phong trào tuổi trẻ sáng tạo và tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc cũng được triển khai thực hiện sôi nổi. Công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh niên trường học được các cấp bộ đoàn quan tâm bằng các chương trình cụ thể.

Trao giấy khen cho các đoàn trường đạt giải cuộc thi "Em yêu Tổ quốc Việt Nam". Ảnh: C.H

Đối với công tác đội và phong trào thiếu nhi được hội đồng đội các cấp quan tâm triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới và đạt những kết quả nhất định, trong đó, xác định phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” là phong trào trọng tâm, xuyên suốt. Từ đó, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức, triển khai các phong trào hiệu quả, đặc biệt, hội đồng đội các cấp quan tâm vận động các lực lượng xã hội tham gia bảo vệ chăm sóc thiếu niên, thi đồng...

Đồng chí Lê Minh Dương đánh giá cao về những kết quả đạt được trong công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học. Đề nghị hội đồng đội các cấp, liên hội cần bám sát chương trình, kế hoạch để thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động công tác. Quá trình hoạt động cần lưu lại hình ảnh để minh họa cho hoạt động. Các đoàn trường cần xây dựng các phong trào, mô hình thiết thực, gần gũi các em; quan tâm công tác hướng nghiệp. Công tác đội quan tâm rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ em, kỹ năng bơi lội và bảo vệ, phòng, chống trẻ em bị xâm hại tình dục. Đồng thời, quan tâm chăm sóc trẻ em cơ nhỡ, trẻ em trong cộng đồng dân cư không được đến trường... Các đơn vị nghiên cứu tổ chức các phong trào hiệu quả và đảm bảo vấn đề phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: