• Đoàn thể

Nhiều tác động tích cực thông qua dự án cải thiện điều kiện sống gắn với bảo vệ môi trường

21/09/2020 11:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/09/2020 | 11:44

STO - Sáng ngày 21-9, tại Hội LHPN tỉnh đã diễn ra lễ tổng kết Dự án “Cải thiện điều kiện sống gắn với bảo vệ môi trường cho người dân nghèo huyện Châu Thành và Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng”, giai đoạn 2017 – 2020. Đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: M.N

Dự án do “Tổ chức Bánh mỳ cho thế giới” tài trợ tại các xã An Hiệp, Phú Tân (huyện Châu Thành) và Lâm Kiết, Tuân Tức (huyện Thạnh Trị). Đây là những xã có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo cao. Trong 3 năm qua, thông qua dự án, đã có 744 chị em tham gia nhóm phụ nữ tiết kiệm, nhóm phụ nữ “Biến rác thành tiền”; 1.265 chị được phát triển vào hội thực hiện mục tiêu góp phần cải thiện môi trường sống cho cộng đồng, thích ứng với biến đổi khí hậu nhằm phát triển sinh kế bền vững. Qua đó, tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng truyền thông, tập huấn về kiến thức nước sạch và vệ sinh môi trường nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi có hại cho sức khỏe; hỗ trợ vốn vay xây dựng hố xí hợp vệ sinh. Thành lập mới 12 nhóm phụ nữ tiết kiệm (nâng lên các xã có 27 nhóm); hỗ trợ các nguồn vốn vay hơn 30,5 tỉ đồng cho 3.325 lượt phụ nữ trên địa bàn để phát triển kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi đánh giá, sau 3 năm thực hiện dự án, ban quản lý dự án các cấp không ngừng củng cố lực lượng tình nguyện viên, nâng cao chất lượng tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức cho chị em về đảm bảo vệ sinh môi trường, đặc biệt dự án góp phần hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ, hạn chế phụ nữ đi làm ăn xa… Từ những tác động tích cực, khi dự án kết thúc, các cấp hội phụ nữ sẽ tiếp tục phát huy nguồn nhân lực, duy trì và nhân rộng các mô hình của dự án.

M.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: