• Đoàn thể

Long Phú

Những điểm sáng trong công tác hội và phong trào phụ nữ

10/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/07/2020 | 06:00

STO - Những tháng đầu năm 2020, bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh và Huyện ủy, Hội LHPN huyện Long Phú đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác hội và phong trào phụ nữ, trong đó, phải kể đến việc thường xuyên đẩy mạnh các phong trào hội, nâng cao trình độ nhận thức của phụ nữ về vị trí, vai trò của phụ nữ trong xã hội ngày nay. Đặc biệt là các chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo đã thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Hội LHPN huyện phối hợp tổ chức dạy nghề cho các hội viên, phụ nữ. Ảnh: Thanh Đồng

Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Phú Trần Thị Thanh Nhanh, 6 tháng đầu năm 2020, Hội LHPN huyện phối hợp với Hội LHPN tỉnh mở các lớp giảm nghèo cho các đối tượng cán bộ hội cơ sở và 1 lớp quản lý tài chính cho chủ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ do nữ làm chủ. Hội LHPN huyện đưa 5 chị dự thi chi hội trưởng giỏi cấp tỉnh và đạt giải. Hội còn cử cán bộ tham gia tập huấn về công tác hạn chế nạn mua bán phụ nữ kết hôn có yếu tố nước ngoài tại tỉnh và tham gia hội thi cải cách thủ tục hành chính của huyện tổ chức. Các cơ sở hội còn tổ chức các hoạt động như hội thao, các trò chơi dân gian, họp mặt và tham gia tuần lễ áo dài... có hơn 4.200 cán bộ, hội viên tham dự. Mặt khác, để góp phần cùng với địa phương trong công tác phòng, chống khô hạn và xâm nhập mặn trong thời gian qua, các cấp hội trên địa bàn huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền trên Zalo, nhóm Facebook của hội. Hội LHPN tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp TP. Cần Thơ hỗ trợ tại ấp KoKô, xã Tân Hưng máy tách nước lợ, lọc nước phèn trị giá 220 triệu đồng.

Các phong trào phát động trong hội thu hút đông đảo hội viên tham gia. Ảnh: T.H

Hội LHPN huyện đã phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; vận động cán bộ, hội viên thực hiện nội dung 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua. Các cấp hội lựa chọn 25 gương điển hình về xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế bền vững. Hội LHPN huyện cũng đã và đang phát động phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", triển khai đến 100% cơ sở hội, cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" cho gần 3.500 hộ gia đình hội viên phụ nữ. Các cơ sở hội trên địa bàn huyện còn đăng ký với cấp ủy, chính quyền thực hiện ít nhất một hoạt động thiết thực, phù hợp tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hội LHPN huyện, xã, thị trấn còn tập trung tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường; tham mưu đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát pháp luật, chính sách về bình đẳng giới… Qua đó, giúp chị em phụ nữ ngày càng có điều kiện để tích cực tham gia các hoạt động của hội, nâng cao vai trò, vị trí của mình trong xã hội hiện đại ngày nay.

Cũng theo đồng chí Trần Thị Thanh Nhanh, từ những hoạt động cụ thể, thiết thực và sự chủ động của chị em trong phong trào phát triển kinh tế, không chỉ thay đổi cách nghĩ, cách làm mà còn phát huy khả năng sáng tạo của mỗi hội viên trong sản xuất, kinh doanh, giúp nhiều hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Đồng thời, khẳng định được vị trí, vai trò của tổ chức hội trong các phong trào của địa phương.

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, hội LHPN huyện, xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống các dịch bệnh; phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em; phòng, chống mua bán người; tuyên truyền về phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia… Theo đó, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai đến các cơ sở, chi hội, các chi hội và cộng tác viên tuyên truyền đến hộ gia đình hội viên qua đó giúp các chị có kiến thức cơ bản trong việc phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động: “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong xây dựng nông thôn mới…

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: