• Đoàn thể

Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh

Nơi kết nối những chiến sĩ kiên trung phát huy tinh thần cống hiến

27/02/2021 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 27/02/2021 | 09:00

STO - Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, các cấp hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (CSCMBĐBTĐ) trong tỉnh đã thực hiện tốt vai trò làm cầu nối để thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước cho hội viên. Phát huy truyền thống trung kiên, đoàn kết, khẳng định tinh thần cách mạng bất khuất trong lao tù, tiêu biểu trong cuộc sống.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, hội viên. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Hiện tại, toàn tỉnh có 2.584 hội viên hội CSCMBĐBTĐ. Hội xác định công tác giáo dục truyền thống cách mạng là trọng tâm, nhằm nâng cao lòng yêu nước, xác định lý tưởng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Chủ động đề xuất, phối hợp tham gia giải quyết chính sách cho người có công giúp đỡ cách mạng, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, với 1.495 hội viên được hưởng chính sách ưu đãi. Đồng thời, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nổi bật là xây dựng được 326 căn nhà cho hội viên bức xúc về nhà ở.

Theo đồng chí Huỳnh Thị Khánh Ngọc – Chủ tịch Hội CSCMBĐBTĐ TP. Sóc Trăng, hiện nay tổng số người hoạt động kháng chiến, hoạt động cách mạng có công với nước bị địch bắt tù đày của TP. Sóc Trăng là 316 người, đã giải quyết chính sách ưu đãi của Nhà nước được 280 người, đạt tỷ lệ 88,60%. TP. Sóc Trăng là đơn vị hoàn thành cơ bản chính sách tồn đọng người có công là CSCMBĐBTĐ.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, có 22 hội viên được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết. Hội còn thực hiện mô hình hùn vốn xoay vòng giúp nhau không tính lãi, có 47 hội viên tham gia với số tiền trên 239 triệu đồng và sử dụng để giúp đỡ hội viên nghèo lúc ốm đau, qua đời, tặng quà nhân dịp lễ, tết, an dưỡng tham quan, họp mặt. Từ những kết quả hoạt động tích cực này, hội được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND TP. Sóc Trăng tặng nhiều giấy khen để biểu dương.

Chia sẻ về hoạt động trong thời gian qua, đồng chí Tạ Trung Thẩm – Phó Chủ tịch Hội CSCMBĐBTĐ huyện Mỹ Tú cũng thông tin, giai đoạn 2015 - 2020, hoạt động nổi bật của hội là việc vận động cán bộ, hội viên tham gia thực hiện các phong trào, như phong trào góp vốn xoay vòng, phong trào nuôi heo đất, hũ gạo tình thương với 34 tổ được thành lập, gồm 383 thành viên tham gia. Qua đó, vận động đóng góp được trên 984 triệu đồng và 7.778kg gạo, giúp đỡ cho 862 lượt cán bộ, hội viên gặp khó khăn trong cuộc sống. Hội còn vận động cán bộ, hội viên tham gia thực hiện tốt các phong trào của cấp ủy đảng và chính quyền địa phương phát động, như phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào giữ gìn an ninh trật tự xã hội...

Hiện nay, hội viên đều lớn tuổi, vì điều kiện khách quan có một số người chưa được hưởng chính sách, sống trong khó khăn. Dù bất kỳ hoàn cảnh nào, các cấp hội cũng như hội viên vẫn giữ vững truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, xây dựng nhiều mô hình sinh hoạt để hội viên sống vui, sống khỏe. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: