• Đoàn thể

Nông dân đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà

14/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 14/10/2017 | 06:00

STO - Phát huy truyền thống vẻ vang của Hội Nông dân Việt Nam, giai cấp nông dân và Hội Nông dân tỉnh nhà luôn phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, hăng hái lao động sản xuất, đi đầu trong các phong trào thi đua, xứng đáng với vai trò là trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Ngày 14-10-1930, Nông Hội đỏ - tiền thân của Hội Nông dân Việt Nam tổ chức chính trị của giai cấp nông dân nước ta chính thức được thành lập, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử giai cấp nông dân Việt Nam. Trải qua chặng đường lịch sử 87 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam luôn là lực lượng trung thành của Đảng. Với tinh thần “tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng”, nông dân đóng góp sức người, sức của thông qua thực hiện phong trào xây dựng “cánh đồng 5 tấn”, “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, phong trào thanh niên nông thôn lên đường tòng quân giết giặc, bảo vệ Tổ quốc… vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà.

Chiến tranh đi qua, giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam lại tiếp tục tỏ rõ bản lĩnh, vị trí của mình trong việc tập hợp, động viên giai cấp nông dân trên cả nước tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định và nâng cao.

Nông dân Sóc Trăng không ngừng sáng tạo, vươn lên làm giàu trên mãnh đất quê hương.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Hội Nông dân Việt Nam, giai cấp nông dân và Hội Nông dân tỉnh nhà luôn phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, hăng hái lao động sản xuất, đi đầu trong các phong trào thi đua, xứng đáng với vai trò là trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Trong những năm qua, các cấp hội nông dân không ngừng được củng cố, kiện toàn về tổ chức. Hiện toàn tỉnh có 171.944 hội viên tham gia sinh hoạt tại 748 chi hội, chiếm 79,23% so với hộ nông dân. Các cấp hội nông dân cũng không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, từ đó đã thu hút hội viên và nông dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, phong trào “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”…

Qua phong trào đã xuất hiện hàng trăm mô hình làm ăn hiệu quả, điển hình như: trồng mãng cầu gai (xã Vĩnh Quới, TX. Ngã Năm), trồng cam xoàn (xã Phú Hưng, huyện Mỹ Tú), gạo Tài nguyên (huyện Thạnh Trị)… Đông đảo hội viên nông dân trong tỉnh tham gia thực hiện 11 nội dung xây dựng nông thôn mới do Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động như làm hàng rào, cột cờ, trồng hoa…; đồng thời đóng góp ngày công lao động, hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp.

Nông dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, các cấp hội nông dân còn vận động hội viên, nông dân tham gia vào các hợp tác xã, tổ hợp tác, sản xuất theo gia trại, trang trại, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất… để tiết kiệm chi phí đầu vào, tăng lợi nhuận. Cùng với đó, các cấp hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ nông dân về vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, tổng mức dư nợ đạt trên 930 tỉ đồng cho 41.892 lượt hộ vay vốn. Đặc biệt, tỉnh xây dựng được quỹ “Hỗ trợ nông dân” với số tiền 20 tỉ đồng, giúp nhiều nông dân có nguồn vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập.

Những thành tích đạt được trong thời gian qua là tiền đề, động lực để các cấp hội nông dân, hội viên nông dân trong tỉnh tiếp tục ra sức thi đua xây dựng tổ chức hội, đẩy mạnh các phong trào hành động của nông dân, cổ vũ động viên nông dân tỉnh nhà tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: