• Đoàn thể

Nữ chủ tịch nông dân tiêu biểu

20/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/05/2021 | 06:00

STO - Giữ vai trò Chủ tịch Hội Nông dân xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) chưa lâu nhưng chị Đỗ Thúy Hồng luôn được hội viên tin yêu, quý mến bởi sự năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Với cách làm sáng tạo, chủ động, chị đã xây dựng hội trong sạch vững mạnh, đưa các phong trào thi đua đi vào thực chất, đời sống hội viên ngày càng được nâng cao.

Chị Đỗ Thúy Hồng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hồ Đắc Kiện thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình sản xuất, đời sống của hội viên. Ảnh: H.LAN

Trưởng thành từ cơ sở và từng kinh qua công tác phụ nữ và tuyên giáo nên chị có nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên. Chị Hồng bộc bạch, khi chuyển công tác về hội nông dân vào đầu năm 2018, chị bắt tay ngay vào công tác củng cố, xây dựng hội; nắm bắt tình hình sinh hoạt của từng chi hội, đời sống, nhu cầu của hội viên để có kế hoạch hoạt động phù hợp thực tiễn.

Làm sao để nông dân thấy được lợi ích khi tham gia vào hội luôn là trăn trở được chị Hồng cùng ban chấp hành tìm cách tháo gỡ. Vì vậy, chị cùng với ban chấp hành hội chủ động phối hợp với các ban ngành có liên quan xây dựng nhiều dự án, mô hình sản xuất gắn với các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới nhằm thu hút hội viên tham gia. Tiêu biểu như mô hình nuôi ba ba, trồng chanh không hạt, nuôi bò sinh sản, trồng màu dưới chân ruộng… Ngoài ra, chị còn tham mưu cấp ủy củng cố hoạt động của hợp tác xã, vận động, hướng dẫn nông dân tham gia thành lập tổ hợp tác, định hướng giúp đỡ hội viên thành lập các tổ hội nghề nghiệp.

Hiện nay, trên địa bàn xã có 4 hợp tác xã, 29 tổ hợp tác, 2 tổ nghề nghiệp; kinh tế trang trại phát triển gắn với đảm bảo ổn định môi trường có 13 trang trại, trong đó có 1 trang trại công nghệ cao. Chị đề ra nhiều giải pháp giúp nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường và từng vùng đất cụ thể, như: cải tạo vườn tạp và chuyển đổi mô hình trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái; chuyển đổi giống lúa cũ sang giống lúa mới ST24 nhằm mang lại năng suất và hiệu quả kinh tế cao hơn, từ đó không chỉ giúp địa phương thực hiện có hiệu quả các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới mà còn góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và hiện tổng thu nhập bình quân đầu người trong xã khoảng 50 triệu đồng/người/năm.

Bên cạnh đó, với vai trò chủ tịch hội, chị Hồng còn đi đầu gương mẫu trong nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Chị Hồng không những biết rõ hoàn cảnh từng hội viên mà còn thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của hội viên, nông dân để kịp thời động viên, hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc, giúp hội viên nông dân yên tâm lao động sản xuất, như: hỗ trợ vốn vay, cây con giống, dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật.

Chính những việc làm, hiệu quả mà hội nông dân mang lại, trong đó có đóng góp quan trọng của chị Hồng đã tạo được sức lan tỏa, thu hút hội viên tình nguyện tham gia vào hội. Kết quả từ năm 2018 đến nay, Hội Nông dân xã Hồ Đắc Kiện đã kết nạp mới được 561 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 1.166 người và hiện chỉ còn 13 hội viên nghèo, hội đang phấn đấu giảm thêm 3 hội viên nghèo vào cuối năm 2021.

Không chỉ nhiệt tình, tận tụy trong công tác hội, chị Hồng còn là tấm gương sáng trong lao động sản xuất, thực hiện phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới (hiến đất làm đường, xây dựng trường học), hiến máu tình nguyện, vận động xã hội hóa để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, hỗ trợ người nghèo trong xã… Với những đóng góp tích cực cho công tác hội, phong trào thi đua, chị Hồng được Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, UBND huyện Châu Thành, UBND xã Hồ Đắc Kiện biểu dương, khen thưởng.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: