• Đoàn thể

Phấn đấu thực hiện tốt công tác dân vận năm 2018 với chủ đề “Năm Dân vận chính quyền”

11/01/2018 05:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Năm, 11/01/2018 | 05:59

STO - Sáng ngày 10-1, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Sóc Trăng, tham dự hội nghị trực tuyến có các đồng chí: Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh.

Năm 2017, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành và chỉ đạo thực hiện nhiều chủ trương, nghị quyết, quyết định, đề án lớn về công tác dân vận gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII). Các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về công tác dân vận, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Cấp ủy đảng, chính quyền nghiêm túc lắng nghe ý kiến và giải quyết những kiến nghị của nhân dân, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, quan tâm chỉ đạo sơ kết, tổng kết việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận.

Bên cạnh đó, chính quyền các cấp đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất và đời sống, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình dân vận khéo, thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: Tấn Phát

Năm qua, Ban Dân vận Trung ương và ban dân vận các địa phương đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, tăng cường phối hợp với các tỉnh, thành ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện các đề án, từ đó góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của từng địa phương và đất nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận năm 2017. Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, Ban Dân vận Trung ương, các bộ, ngành, địa phương cần tập trung triển khai các nghị quyết, chỉ thị, thông báo, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác dân vận, nhất là Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận chính quyền; tiếp tục thể chế hóa các chủ trương của Đảng về công tác dân vận thành chính sách, pháp luật phù hợp với thực tiễn và đáp ứng quyền, lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình phối hợp công tác giữa ban dân vận các cấp với các ban cán sự đảng, đảng đoàn, ban ngành, lực lượng vũ trang. Đồng thời, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tập trung thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt công tác tiếp công dân, tăng cường đối thoại, tập trung giải quyết kịp thời những bức xúc, kiến nghị của nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính. Ngoài ra, cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về công tác dân vận; quan tâm kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận; tiếp tục sắp xếp, củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ dân vận.

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đã vinh dự nhận Huân chương Độc lập hạng nhất vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: