• Đoàn thể

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2021)

Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

28/07/2021 06:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/07/2021 | 06:03

STO - Sự ra đời của tổ chức Công đoàn Việt Nam có ý nghĩa to lớn, đánh dấu sự lớn mạnh của phong trào công nhân và sự trưởng thành của giai cấp công nhân Việt Nam. Trải qua các thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và của tỉnh Sóc Trăng nói riêng đã thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp, đoàn kết, xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngày càng lớn mạnh.

Cách đây 92 năm, ngày 28-7-1929, tại Hà Nội, dưới sự lãnh đạo của Đông Dương Cộng sản Đảng, Tổng công Hội đỏ Bắc kỳ (tiền thân của tổ chức Công đoàn ngày nay) được thành lập. Từ đây, giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn của mình, hoạt động có tôn chỉ mục đích, phản ánh được ý chí, nguyện vọng của đông đảo CNVCLĐ. Trải qua 92 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Cẩm Đào và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn. Ảnh: M.LINH 

Phát huy truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam, từ ngày thành lập vào năm 1992 đến nay, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, tổ chức Công đoàn Sóc Trăng đã không ngừng phát triển và trưởng thành. Trong bộn bề khó khăn của những năm đầu tái lập tỉnh, đội ngũ CNVCLĐ Sóc Trăng đã đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong lao động, đồng lòng, xây dựng quê hương ngày một phát triển.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực trong công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, nổi bật như: Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, các cấp công đoàn đã phối hợp trao tặng 52.089 phần quà cho CNVCLĐ với tổng giá trị trên 42,37 tỉ đồng. Riêng tại Chương trình Tết Sum vầy và các chuỗi hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh đã xuất một phần kinh phí công đoàn và nguồn lực xã hội hóa từ sự hỗ trợ của chính quyền, MTTQ, các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tổ chức trao tặng 3.247 phần quà cho đoàn viên, CNVCLĐ nghèo khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh... với tổng giá trị 1,477 tỉ đồng; đã hỗ trợ cất mới 18 căn, sửa chữa 2 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, với số tiền 770 triệu đồng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động Tháng Công nhân ở cấp tỉnh không diễn ra theo kế hoạch của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh mà thay vào đó các hoạt động được tổ chức linh động phù hợp như: tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 3 đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền 42 triệu đồng. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 239 đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền 142 triệu đồng. Vận động cán bộ công đoàn chuyên trách ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và đã chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 50 triệu đồng; đóng góp cùng LĐLĐ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh 50 triệu đồng; mua nhu yếu phẩm hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh 13 triệu đồng để hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Song song với hoạt động chăm lo, các cấp công đoàn tăng cường công tác truyền thông, đặc biệt là truyền thông qua mạng xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tổ chức cuộc thi bằng hình thức trực tuyến về “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025”, đã thu hút gần 30.000 lượt đoàn viên, người lao động tham gia.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Thay vì tổ chức các hoạt động sôi nổi chào mừng Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 – 28-7-2021), Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, nhất là tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh các biện pháp chăm lo, bảo vệ người lao động. Phát huy các sáng kiến sản xuất an toàn bảo đảm năng suất lao động, chất lượng sản phẩm cao hơn. Tham gia giải quyết tốt các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động, bảo đảm chế độ, chính sách của người lao động. Tổ chức các phong trào và hoạt động công đoàn mang ý nghĩa thiết thực, hướng về cơ sở, đoàn viên, người lao động nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch.

Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam, trong tình hình mới hiện nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang đoàn kết, năng động, sáng tạo, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn để quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và nghị quyết đại hội công đoàn các cấp.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: