• Đoàn thể

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc

16/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Ba, 16/01/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 15-1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị ban chấp hành lần thứ 2 tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2017, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tập trung tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt các đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, Đoàn như: Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa của Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022... với nhiều hình thức đa dạng, sinh động và sáng tạo, kết quả có 100% cán bộ đoàn, 90% đoàn viên, 80% thanh niên tham gia. Việc học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, 6 bài học lý luận chính trị luôn được các cấp bộ đoàn trong tỉnh duy trì, có sự đổi mới về nội dung và phương thức triển khai, góp phần quan trọng vào việc giáo dục chính trị, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Tấn Phát

Thực hiện các phong trào hành động lớn của Đoàn, trong năm 2017, các cấp bộ đoàn đã đảm nhận thực hiện được 7 công trình, phần việc thanh niên cấp tỉnh, ước tính các công trình mang lại trên 2,5 tỉ đồng, 98 công trình thanh niên cấp huyện với tổng giá trị ước tính làm lợi trên 3,5 tỉ đồng và trên 450 công trình thanh niên, hàng trăm phần việc trị giá trên 670 triệu đồng; đồng thời đã tổ chức 1.475 buổi ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh thực hiện phong trào Xây dựng văn minh đô thị. Bên cạnh đó, các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Lá lành đùm lá rách được các cấp bộ đoàn quan tâm, triển khai thực hiện tốt, kết quả đã tặng 17.266 phần quà, 62 căn nhà cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 10.500 lượt người; vận động được 9.034 đơn vị máu, với hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm được các cấp bộ đoàn thực hiện đồng bộ, mang lại hiệu quả, thông qua hoạt động đã giới thiệu việc làm cho 10.200 lao động, giải quyết việc làm cho 8.020 lao động, đào tạo nghề cho 4.321 lao động là đối tượng thanh niên; đồng thời tiếp tục khai thác các nguồn vốn vay hỗ trợ 4.994 thanh niên phát triển kinh tế. Trong năm 2017, các cơ sở đoàn trực thuộc đã tổ chức mở 231 lớp cảm tình Đoàn, có 11.679 thanh niên ưu tú tham dự, qua đó kết nạp mới 10.008 đoàn viên, giới thiệu 1.571 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó có 1.094 đồng chí được kết nạp Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận, cho ý kiến về chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; một số khó khăn trong công tác đoàn ở cơ sở...

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho Tỉnh đoàn. Ảnh: Tấn Phát

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào biểu dương những kết quả đạt được của các cấp bộ đoàn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017. Đồng chí đề nghị trong năm 2018, các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, hội viên và thanh thiếu nhi, trong đó cần tập trung thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; đồng thời chú trọng thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trong các cấp bộ đoàn.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn cần phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; quan tâm hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong việc nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ và trong nghề nghiệp, việc làm. Ngoài ra, cần nâng cao chất lượng giám sát và phản biện xã hội của tổ chức đoàn; quan tâm công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh từ tỉnh đến cơ sở và tham gia công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, hệ thống chính trị.

Dịp này, Tỉnh đoàn vinh dự được nhận bằng khen đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 của Trung ương Đoàn; đồng thời Tỉnh đoàn đã tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho 9 đơn vị đoàn trực thuộc, tặng bằng khen đơn vị vững mạnh cho 5 đơn vị trực thuộc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: