• Đoàn thể

Phiên chợ không dùng tiền và người đi chợ đặc biệt

19/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 19/01/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 18-1, tại khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp Tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhóm Mai Thanh Thế thuộc Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ mang âm nhạc đến bệnh viện với chủ đề "Vui xuân đón tết, trao hết yêu thương" và phiên chợ 0 đồng dành cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đến dự.

Đây là hoạt động được tổ chức lần đầu tiên tại bệnh viện có sự kết hợp giữa chương trình văn nghệ và phiên chợ mua sắm tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp bệnh nhân vượt qua hoàn cảnh, tiếp thêm nghị lực để họ chiến đấu với bệnh tật, sớm khỏe lại. Trong chương trình văn nghệ, nhiều ca khúc hát về mùa xuân đã làm vơi đi phần nào muộn phiền và nỗi nhớ nhà của các bệnh nhân.

Phiên chợ 0 đồng giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn có mùa xuân bớt nặng gánh.

Dịp này, phiên chợ 0 đồng mang thông điệp “Ai thiếu đến nhận, ai thừa đến cho” mở cửa phục vụ 300 bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân đến mua sắm. Phiên chợ có các mặt hàng: gạo, bánh mứt, mì gói, nhu yếu phẩm… để mọi người lựa chọn mua về dùng. Phiên chợ này không dùng tiền, miễn phí hoàn toàn để phục vụ cho những người đặc biệt, đó là những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Ngoài phiên chợ 0 đồng còn có quầy quần áo miễn phí để ai có nhu cầu đến lựa chọn đem về và quầy phát cơm chay từ thiện. Được biết, tổng kinh phí thực hiện hoạt động khoảng 100 triệu đồng từ nguồn đóng góp của đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhà hảo tâm, mạnh thường quân.

* Sáng cùng ngày, nhóm Phùng Lục Xinh và nhóm Nguyễn Viết Xuân thuộc Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức tặng 110 phần quà cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các phường trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

40 phần quà được trao tặng trực tiếp cho các em tại UBND Phường 4, 70 phần quà được các thành viên nhóm mang đến tận nhà trao tặng cho các em. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, do các nhóm vận động kinh phí từ doanh nghiệp, cá nhân đóng góp thực hiện.

Dịp này, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh kết hợp tặng 19 suất học bổng cho những em học sinh mà đoàn nhận đỡ đầu, với số tiền học bổng 200.000 đồng/em/tháng trong suốt năm học 2019 - 2020.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: