• Đoàn thể

Phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” tạo sự đột phá

07/08/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/08/2019 | 09:00

STO - Những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” luôn được các cấp hội CCB TP. Sóc Trăng phát động sâu rộng và triển khai đến từng chi hội, hội viên. Qua đó, đã khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, hội viên tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để góp phần giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Hội CCB thành phố Sóc Trăng luôn xác định phong trào thi đua “CCB gương mẫu” là khâu đột phá quan trọng, là động cơ để quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của hội. Vì vậy, thời gian qua, các cấp hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy mọi tiềm năng, lợi thế nhằm thực hiện phong trào đạt kết quả cao nhất. Nổi bật, trong 5 năm qua, các cấp hội phát huy tính tiên phong gương mẫu, đóng vai trò nòng cốt trong tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Qua phong trào, nhiều cán bộ, hội viên đã tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, dù ở bất kỳ cương vị nào, hội viên CCB luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó, nhiều cán bộ, hội viên nhận được sự tín nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền. Nếu như năm 2014, có 126 hội viên tham gia cấp ủy các cấp, 30 hội viên được bầu làm trưởng, phó ban nhân dân khóm thì đến năm 2019, có đến 147 hội viên tham gia cấp ủy các cấp, 24 hội viên trúng cử trưởng, phó ban nhân dân khóm, đặc biệt 58 hội viên được bầu làm đại biểu HĐND thành phố và phường.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Ảnh: H.Lan

Phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội được hội viên đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình. Với ý chí tự lực, tự cường của những người lính, hội viên CCB thành phố đã chủ động chuyển đổi cây trồng, vật nuôi trong sản xuất; đầu tư phát triển kinh doanh. Qua đó, đã có 413 mô hình kinh tế hộ, trong đó có 17 mô hình cấp tỉnh và 28 mô hình cấp thành phố. Điển hình là hội viên Dương Văn Trung (Phường 9) đạt danh hiệu “Công ty kinh doanh tiêu biểu” với mô hình Đại lý cấp I Lúa giống Kim Loan, đạt lợi nhuận hơn 1 tỉ đồng/năm; hội viên Nguyễn Thanh Sơn (Phường 4), Trần Hoàng Minh, Đỗ Đình Tấn (Phường 2)… phát triển mô hình kinh doanh, mua bán, dịch vụ thu lợi nhuận hơn 150 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, các cấp hội còn duy trì mô hình hùn vốn xoay vòng, góp vốn, kết hợp với việc sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội và các nguồn hỗ trợ khác để tạo nguồn vốn vay cho hội viên khó khăn. Hiện nay, Hội CCB thành phố đang quản lý 39 tổ tiết kiệm và vay vốn, tổng số dư nợ ủy thác trên 37,2 tỉ đồng. Nhờ các nguồn vốn này, nhiều hội viên đã phát triển sản xuất, tạo được nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả, tăng thu nhập, tạo việc làm tại chỗ cho 8.300 lao động trên địa bàn, riêng bản thân hội viên cũng vươn lên thoát nghèo, trở thành gương sáng cho người dân noi theo.

Theo đồng chí Đỗ Nam Hiền, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trên địa bàn thành phố còn được các cấp hội kết hợp chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương. Với những kết quả đạt được, Hội CCB thành phố đã được UBND tỉnh, Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua, giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hội trong thời gian tới, các cấp hội CCB thành phố tiếp tục phát huy những thế mạnh trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Trong đó, tập trung xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình văn hóa, hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi cán bộ, hội viên là tấm gương sáng trên các mặt đời sống xã hội, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng trong sạch vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân thành phố.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: