• Đoàn thể

Quan tâm chăm bồi, giới thiệu cán bộ nữ cho các cấp ủy đảng tạo nguồn cán bộ

31/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 31/01/2018 | 06:00

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tại Hội nghị Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh lần thứ 4, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổng kết hoạt động phong trào phụ nữ và công tác hội năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 diễn ra vào ngày 29-1.

Các đại biểu biểu quyết bầu bổ sung ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Năm 2017, các cấp hội phụ nữ đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn, trọng tâm là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”... góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của hội, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao kiến thức cho 2.446.772 lượt cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ; ra mắt 120 tổ tiết kiệm làm theo lời Bác, đã tiết kiệm trên 727 triệu đồng, 16.800kg gạo giúp cho 978 chị có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó, các cấp hội còn phối hợp với các ngành, các cấp mở rộng ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị trong thực hiện hỗ trợ hội viên và phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nghèo, hộ nghèo do nữ làm chủ hộ, hộ hội viên nghèo về vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, cách quản lý và sử dụng vốn vay hiệu quả, nâng cao năng lực giới và kinh doanh sản xuất… Nhờ đó, nhiều chị em vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm hay, khó khăn trong thực hiện các phong trào thi đua; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến cho chương trình công tác và chương trình thi đua năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp hội phụ nữ đạt được trong năm 2017, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị trong năm 2018 các cấp hội cần quan tâm chăm bồi cán bộ nữ các cấp có trình độ, năng lực, giới thiệu cho các cấp ủy đảng tạo nguồn cán bộ. Tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đi đôi với kiểm tra, giám sát việc thực hiện, phát huy ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các địa phương. Đẩy mạnh việc thực hiện các nghị quyết của Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 6 (khóa XII) gắn với thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu… Tăng cường công tác phòng chống tội phạm, nhất là tệ nạn ma túy trong con em hội viên. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, phụ nữ kịp thời tham mưu cấp ủy đảng xem xét giải quyết. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội. Đẩy mạnh thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị, nhất là trong thực hiện chế độ, chính sách đối với giới nữ.

Hội nghị đã bầu bổ sung 2 ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: