• Đoàn thể

Quan tâm chăm lo Tết Nguyên đán 2018 cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

20/01/2018 05:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/01/2018 | 05:00

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2017, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Trong năm 2017, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động thông qua các hoạt động cụ thể, như: triển khai thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”; phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh, huyện giám sát việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, chất lượng bữa ăn ca của người lao động tại 70 doanh nghiệp; tổ chức kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở… nhằm đảm bảo các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật. 

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện chủ đề hoạt động công đoàn năm 2017 là “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên”, đã có trên 5.000 đoàn viên được thụ hưởng các ưu đãi qua các hoạt động chăm lo từ các cấp công đoàn thông qua việc hỗ trợ tập, học bổng cho học sinh nghèo là con đoàn viên, hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về nhà ở... Đặc biệt qua chương trình “Tết sum vầy 2017”, hàng ngàn phần quà đã được trao tận tay đoàn viên, công nhân, lao động nghèo, với tổng số tiền hàng tỉ đồng.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm hay trong nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, công tác phát triển đoàn viên, tình hình thưởng tết của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao những kết quả mà các cấp công đoàn đạt được trong năm 2017, những kết quả này đã góp phần vào thành tích chung của tỉnh nhà. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị, trong năm 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh tập trung chỉ đạo đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, đồng thời chuẩn bị nhân sự, nội dung cho Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 diễn ra thành công tốt đẹp. Tiếp tục làm tốt hơn nữa chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, nhất là đảm bảo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong tổ chức hội nghị người lao động, ký kết thỏa ước lao động tập thể… theo hướng có lợi hơn cho người lao động.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh, các cấp công đoàn cần tập trung các nguồn lực chăm lo Tết Nguyên đán 2018 cho đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là đoàn viên, công nhân, lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… Nâng cao chất lượng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, dễ hiểu, dễ làm và phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị, doanh nghiệp; kịp thời phát hiện, nhân rộng, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào, chú trọng khen thưởng người trực tiếp lao động sản xuất, nhằm khuyến khích, tạo động lực giúp họ hăng say trong công việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh đã bầu bổ sung 3 ủy viên vào Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

M.Linh

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: