• Đoàn thể

Quan tâm hơn nữa công tác phụ nữ

21/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/10/2017 | 06:00

STO - Thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 27-4-2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các cấp ủy đảng chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ. Qua đó, nhiều chị em được nâng cao về trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và được bố trí nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, trong đó có nhiều chị em tuổi đời còn khá trẻ. Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, phóng viên Báo Sóc Trăng ghi nhận những ý kiến chia sẻ của các cán bộ nữ.

Chị Nguyễn Thị Thủy Tiên - Phó Chủ tịch UBND Phường 8, TP. Sóc Trăng: Nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Tham gia công tác đoàn từ năm 2007 và làm Bí thư Chi đoàn Khóm 2, Phường 8. Với tâm huyết và sự nhiệt tình, năng nổ của một cán bộ trẻ, chỉ sau 2 năm công tác, chị Nguyễn Thị Thủy Tiên được giao giữ chức Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 8, khi mới 25 tuổi.

Chị Tiên vẫn còn nhớ như in ngày Đại hội Phụ nữ phường, nhiệm kỳ 2010 - 2015, khi được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 8, lúc phát biểu hạ quyết tâm trước đại hội, chị rất xúc động, bởi lo lắng không biết mình có làm tròn nhiệm vụ được giao, vì tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng với sự động viên của cán bộ hội đi trước, sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy phường, cộng với nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, chị đã hoàn thành tốt công việc được giao và sau thời gian chị được bổ nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND Phường 8.

Có được thành quả đó, ngoài sự phấn đấu của bản thân, theo chị Tiên, Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị chính là “bệ phóng”, giúp chị em từng bước khẳng định mình. Thông qua nghị quyết, các cấp ủy đảng đã quan tâm hơn công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ dân tộc Khmer. Từ đó, nhiều chị em đã được học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ và qua thực tiễn công tác, dần dần các chị đã phát huy được ưu điểm của mình và được cấp ủy tín nhiệm và giao giữ nhiều vị trí quan trọng tại cơ quan, đơn vị.

Điển hình tại Phường 8, Ban Chấp hành Đảng bộ có 7 nữ/14 đồng chí, Ban Thường vụ có 3 nữ/5 đồng chí. Tuy nhiên, tỷ lệ cán bộ nữ tại các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh vẫn có tỷ lệ thấp. Vì vậy, các chị em không ngừng học tập nâng cao trình độ. Bên cạnh đó, chị em mong muốn các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa công tác phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, để chị em ngày càng tự tin, bản lĩnh khẳng định vai trò, vị trí của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

Chị Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành: Phụ nữ cần nỗ lực để khẳng định chính mình

Trong xã hội hiện đại, phụ nữ ngày càng được tạo điều kiện để tham gia các hoạt động xã hội, điều này được thể hiện qua văn bản pháp luật và những chủ trương, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Việc quy định quyền của phụ nữ trong pháp luật là sự ghi nhận về mặt pháp lý đối với vai trò của nữ giới trong xã hội.

Trên cơ sở đánh giá vai trò, vị trí cán bộ trong giai đoạn hiện nay, Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành đã tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, đặc biệt chú trọng cán bộ nữ trẻ và có triển vọng phát triển. Đến nay, tỷ lệ cán bộ nữ được xem xét đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp, tỷ lệ nữ tham gia các cấp ủy, chính quyền tăng so với trước. Bên cạnh đó, cán bộ nữ ngày càng được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chị Châu Hồng Hoa chia sẻ: Là cán bộ nữ, bản thân tôi nhận thấy chị em phụ nữ tuy phải chăm lo cho gia đình nhưng đa số đều tự tin, bản lĩnh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó vẫn còn những trường hợp ngay chính bản thân phụ nữ cũng hiểu biết mơ hồ về vị trí, vai trò của mình trong gia đình và xã hội. Để nâng tầm phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ngoài sự quan tâm quy hoạch, đào tạo của cấp ủy các cấp, điều quan trọng nhất là chị em phụ nữ phải ý thức được năng lực của bản thân, phải tự học, tự rèn, rút ra kinh nghiệm thực tiễn để hoàn thiện mình. Từ đó, khẳng định được vị trí của mình trong xã hội và dần dần thay đổi ý thức của nam giới đối với vai trò người nữ trong gia đình và xã hội.

M.Linh - Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: