• Đoàn thể

Siêu thị yêu thương đến với công nhân có hoàn cảnh khó khăn

27/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/05/2020 | 06:00

STO - Chiều tối ngày 26-5, trước cổng sau Khu Công nghiệp An Nghiệp đã diễn ra “chợ phiên” 0 đồng. Hoạt động này do Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hiện, huy động sự tham gia các nhóm thi đua trực thuộc và Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương thuộc Chi đoàn Thanh tra tỉnh và Câu lạc bộ Công tác xã hội STCC thuộc Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng. Lãnh đạo Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; cán bộ, đoàn viên các cơ sở đoàn tham dự hoạt động.

Phong phú các mặt hàng để công nhân lựa chọn. Ảnh: Thế Bằng

Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2020, với mục tiêu hướng về những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Những năm trước, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức tặng nhiều phần quà hỗ trợ cho các công nhân khó khăn. Tuy nhiên, năm nay đổi mới hình thức thực hiện, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các nhóm thi đua, câu lạc bộ đã tổ chức các gian hàng 0 đồng dựa trên mô hình “Siêu thị yêu thương” do Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương và Câu lạc bộ Công tác xã hội STCC khởi xướng.

Theo đó, có 26 sản phẩm lương thực, thực phẩm, mặt hàng thiết yếu (niêm yết giá từ 5.000 đồng – 20.000 đồng) được bày ra các gian hàng phục vụ 150 công nhân có hoàn cảnh khó khăn lựa chọn theo hình thức đổi phiếu với giá trị quy định 150.000 đồng/phiếu để lấy sản phẩm. Ngoài ra, tại đây còn có quầy quần áo miễn phí để công nhân chọn lựa.

Những giỏ hàng nặng đầy giúp nhẹ gánh kinh tế đối với công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thế Bằng

Theo Bí thư Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Võ Đăng Khoa, để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân, hoạt động được tổ chức vào thời điểm công nhân tan ca trở về nhà. Các mặt hàng tại các gian hàng chủ yếu là các sản phẩm thiết yếu, nhằm giảm phần nào chi tiêu đối với những công nhân khó khăn về kinh tế, động viên anh chị em công nhân vượt qua hoàn cảnh, tiếp tục lao động sản xuất, nâng cao đời sống. Tổng kinh phí hoạt động trên gồm 25 triệu đồng, từ nguồn vận động và đóng góp của đoàn viên, thanh niên Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: