• Đoàn thể

Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh

Sơ kết Nghị quyết công tác Hội và phong trào thanh niên

17/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Năm, 17/08/2017 | 06:00

STO - Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết Nghị quyết công tác Hội và phong trào thanh niên giữa nhiệm kỳ 2014 - 2019, sơ kết công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thành Duy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong giai đoạn 2014 - 2017, các cấp hội trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả mục tiêu, phương hướng công tác Hội và phong trào thanh niên do Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đề ra. Các chủ trương công tác lớn của Hội được triển khai thống nhất từ tỉnh đến cơ sở với nội dung và phương thức tổ chức được đổi mới, từng bước sát thực với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn tại cơ sở.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tấn Phát.

Các phong trào: Tôi yêu Tổ quốc tôi, Thanh niên thi đua cống hiến, Thanh niên sống có trách nhiệm... được triển khai sâu rộng, có nhiều sáng tạo, thu hút được nhiều thanh niên tham gia, qua đó góp phần chăm lo quyền lợi và lợi ích chính đáng của thanh niên, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Trong giai đoạn 2014 - 2017, công tác xây dựng tổ chức Hội có nhiều chuyển biến tích cực. Vai trò của các tổ chức thành viên tập thể của Hội từng bước được khẳng định, đặc biệt mô hình phó chủ tịch UBND các cấp giữ chức vụ chủ tịch ủy ban hội LHTN cùng cấp luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, từ đó giúp cho công tác hội đi vào chiều sâu, có định hướng rõ ràng, tạo niềm tin cho thanh niên vào tổ chức hội và nâng cao vai trò quản lý nhà nước về công tác thanh niên.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp, tổ chức thực hiện tốt các phong trào, qua đó đã thu hút trên 17.530 cán bộ, hội viên thanh niên, học sinh tham dự với tổng kinh phí hơn 630 triệu đồng; đồng thời thông qua các hoạt động: Chương trình Xuân tình nguyện, Lễ cưới tập thể, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng… ủy ban hội các cấp đã tổ chức xây mới 16 căn nhà, sửa chữa 22 căn nhà cho hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tặng 3.430 bộ quần áo cho người dân và trẻ em nghèo, hỗ trợ hơn 1.320 bộ dụng cụ học tập, 410 suất học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn các xã khó khăn, tư vấn sức khỏe, khám bệnh miễn phí cho trên 300 lượt người nghèo...

Bên cạnh đó, các cơ sở hội đã phát triển 8.407 hội viên mới, phát triển mới 98 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo sở thích, nghề nghiệp, đồng thời phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội cấp huyện giải ngân cho 88 hội viên, thanh niên thực hiện các mô hình chăn nuôi, trồng trọt với số vốn hơn 686 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá một số nội dung trong công tác hội và phong trào thanh niên, như: việc hỗ trợ thanh niên hoàn lương tiến bộ, thanh niên chậm tiến; công tác tuyên truyền, vận động thanh niên đăng ký tham gia lễ cưới tập thể; hiệu quả mô hình câu lạc bộ, tổ, nhóm thanh niên theo sở thích; vấn đề khởi nghiệp trong thanh niên...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Duy đề nghị trong thời gian tới, các cơ sở hội cần tập trung khắc phục những hạn chế trong triển khai thực hiện nghị quyết nửa đầu nhiệm kỳ; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến các tầng lớp thanh niên; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên thi đua rèn luyện, cống hiến và sống có trách nhiệm; đồng thời tập trung công tác xây dựng và phát triển Hội, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức thành viên tập thể của Hội LHTN tỉnh.

Hội nghị cũng đã tiến hành hiệp thương rút tên và bổ sung chức danh Chủ tịch, Ban Thư ký và thành viên Ủy ban Hội LHTN tỉnh, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh được hiệp thương giữ chức Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN tỉnh, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: