• Đoàn thể

Tạo "đòn bẩy" thoát nghèo bền vững

05/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/10/2017 | 06:00

STO - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết cuối kỳ Dự án “Hỗ trợ sinh kế bền vững cho phụ nữ nghèo và nạn nhân của bạo lực gia đình và buôn bán”, giai đoạn 2014 - 2017 (gọi tắt Dự án “Hỗ trợ sinh kế bền vững”). Tham dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, hội LHPN 11 huyện, thị xã, thành phố, đại diện Ban Quản lý Dự án của huyện Châu Thành và TX. Vĩnh Châu.

Dự án “Hỗ trợ sinh kế bền vững” được triển khai thực hiện tại 6 xã, gồm: Hồ Đắc Kiện, Thiện Mỹ, An Ninh (Châu Thành); Lai Hòa, Vĩnh Hải và phường Vĩnh Phước (TX. Vĩnh Châu). Đây là những xã, phường có đông đồng bào Khmer sinh sống và tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Qua 3 năm thực hiện, với mục tiêu tổng quát của dự án là góp phần cải thiện điều kiện sống cho cộng đồng nghèo, đặc biệt là phụ nữ Khmer trong vùng dự án. Dự án đã thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân, trong đó lực lượng tuyên truyền viên là nam giới chiếm trên 23%.

Đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu. 

Kết quả cụ thể đến cuối kỳ dự án: thu nhập bình quân của 480 hộ nghèo được tăng lên 30% so với trước; số trường hợp kết hôn không theo luật với người nước ngoài tại vùng dự án giảm 20%; số vụ bạo hành gia đình tại vùng dự án giảm 25%… Đạt được những kết quả đó, trong hoạt động, ban quản lý dự án các cấp không ngừng củng cố lực lượng tình nguyện viên, nâng cao chất lượng tuyên truyền, nội dung đi vào chiều sâu, hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt, đến nay 100% xã dự án được trang bị kiến thức về phòng, chống mua bán người, bạo lực gia đình, kiến thức khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi…

Tại hội nghị, có nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu xoay quanh các vấn về những kết quả đạt được cũng như thuận lợi và khó khăn trong hoạt động dự án thời gian qua. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhấn mạnh: “Mục tiêu dự án phù hợp với nhu cầu của người hưởng lợi nên được cộng đồng tham gia nhiệt tình và cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, ủng hộ không chỉ trong thời gian thực hiện dự án mà còn sau này khi kết thúc dự án. Đồng thời, đề nghị hội phụ nữ của các xã dự án tiếp tục duy trì những mô hình; tăng cường tuyên truyền đối với chi, tổ hội các chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới…”.
Dịp này, có 16 tập thể và cá nhân nhận bằng khen đạt thành tích tốt trong thực hiện dự án.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: