• Đoàn thể

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

13/02/2019 11:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 13/02/2019 | 11:38

STO - Sáng ngày 13-2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 10 tổng kết công tác mặt trận năm 2018. Đến dự có đồng chí: Nguyễn Anh Xuân - Phó trưởng Ban Công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2018, MTTQ các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác mặt trận theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Theo đó, ủy ban MTTQ các cấp đã tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, triển khai học tập từ trong nội bộ đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết quả đã tổ chức trên 80.500 cuộc tuyên truyền, có trên 4.200.000 lượt người dự; tổ chức 397 cuộc tuyên truyền các chính sách liên quan đến đồng bào dân tộc, tôn giáo, có 17.739 lượt người; đồng thời ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở 775/775 khu dân cư.

Tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân. Ảnh: Tấn Phát

Bên cạnh đó, ủy ban MTTQ các cấp đã tập trung phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân trong triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như: cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau; phong trào Đền ơn đáp nghĩa... Qua đó, đã vận động nhân dân đóng góp 66.177 ngày công lao động, trên 21 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới; vận động trên 123 tỉ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội; triển khai xây dựng 768 căn nhà đại đoàn kết; tổ chức 1.684 cuộc hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Ngoài ra, ủy ban MTTQ các cấp luôn chú trọng phát huy dân chủ, vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, vai trò giám sát và phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những hạn chế về hoạt động công tác mặt trận; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động; công tác chuẩn bị đại hội ủy ban MTTQ các cấp. Hội nghị cũng đã thực hiện công tác tổ chức cán bộ, kiện toàn nhân sự của Ủy ban MTTQ, thông báo cho thôi tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 2 vị ủy viên, hiệp thương bổ sung 2 vị tham gia vào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện, xuất sắc năm 2018 cho các tập thể. Ảnh: Tấn Phát

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mẫn ghi nhận và biểu dương các kết quả đạt được trong công tác mặt trận của ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên. Đồng chí đề nghị trong năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; phát động thực hiện nhiều phong trào thi đua, công trình chào mừng đại hội; thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân; tiếp tục đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, nhất là vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế. Đồng thời, ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên và lực lượng vũ trang cần chú trọng phối hợp thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức và đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận; quan tâm làm tốt công tác giám sát cán bộ, đảng viên trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và tích cực vận động kiều bào đóng góp xây dựng quê hương.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Tấn Phát

Dịp này, 19 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng cờ xuất sắc toàn diện năm 2018 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng; tặng cờ xuất sắc năm 2018 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên, Châu Thành; tặng bằng khen cho 36 tập thể, 59 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Mặt trận năm 2018.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: