• Đoàn thể

“Tết sum vầy” 2018 - Tết của yêu thương!

12/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/02/2018 | 06:00

STO - Đã thành thông lệ, vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh lại tổ chức chương trình “Tết sum vầy” nhằm chia sẻ, động viên, đặc biệt là hỗ trợ giúp đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ) nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện “sum vầy” cùng gia đình trong ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Chưa đến 7 giờ sáng nhưng bên trong Trung tâm Sinh hoạt Văn hóa - Thể thao Khu Công nghiệp An Nghiệp đã chật ních người, làm tan biến tiết trời se lạnh. Đó là bởi CNLĐ tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tạm gác lại công việc quen thuộc hàng ngày tụ họp về đây để cùng nhau chia sẻ, cảm nhận không khí ấm áp của chương trình “Tết sum vầy 2018” - Tết của yêu thương mà các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức công đoàn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dành tặng đoàn viên, CNLĐ như món quà tri ân trước những đóng góp của họ vào sự phát triển chung của tỉnh và luôn gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn trao giải cho CNLĐ trúng giải đặc biệt của chương trình rút thăm trúng thưởng.

Cầm phần quà trên tay, đôi mắt đỏ hoe, chị Kim Thị Xưa đang làm việc tại Công ty TNHH Út Xi chia sẻ: “Nhiều năm liền tôi được công đoàn xét hỗ trợ quà tết, tôi rất vui và ấm lòng khi cái tết đã cận kề. Tôi cám ơn tổ chức công đoàn, nhà tài trợ luôn quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNLĐ nghèo chúng tôi”. Ông Ngô Sa Mỹ, 57 tuổi đến từ Nhà máy An San vui không tả xiết khi nhận quà đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, gia đình ông sẽ có cái tết thật vui. 

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Dương Sà Kha tặng quà cho đoàn viên, CNLĐ nghèo. 

Anh Nguyễn Văn Sol - đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Kế An (Kế Sách) tết năm nay vui hơn rất nhiều, bởi mong ước xây dựng nhà ở cho gia đình đã thành hiện thực. Là công an viên của xã, thu nhập ít ỏi, lại không có đất đai sản xuất, cuộc sống gia đình rất khó khăn nên anh vẫn chưa có điều kiện xây dựng nhà ở. Nay được xét hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” ngay đúng dịp tết, niềm vui như được nhân lên gấp bội. Qua tết, anh sẽ cất nhà ngay để gia đình sớm có chỗ ở ấm cúng.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ.

May mắn nhận được giải đặc biệt tại chương trình “Tết sum vầy”, em Trịnh An Luân – công nhân Xí nghiệp An Phú cho biết: “Em vui quá, em sẽ đem cái tủ lạnh về tặng bà ngoại. Em dự định sắp tới dành dụm tiền mua một cái để bà cháu xài cho tiện. Hôm nay may mắn trúng giải, em cám ơn tổ chức công đoàn nhiều lắm”.

Tặng quà tết cho đoàn viên, CNLĐ. 

Năm 2017 là năm Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, với nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Ngay từ đầu năm, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động tham gia cùng chính quyền (người sử dụng lao động) quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động với nhiều chương trình, hoạt động chăm lo thiết thực, hiệu quả để người lao động an tâm công tác, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả, tạo sự gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018” - Vì lợi ích đoàn viên công đoàn, nhằm hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ nghèo, khó khăn có được cái tết đầm ấm, sum vầy, nhất là những đoàn viên, CNLĐ làm việc tại các doanh nghiệp. 

Tặng giấy khen cho các doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động. 

Tính đến ngày 30-1-2018, các cấp công đoàn trong tỉnh tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, phối hợp chính quyền, người sử dụng lao động đã trao tặng gần 50.000 phần quà (gồm tiền và hiện vật) với tổng giá trị 17,5 tỉ đồng. Trong đó, tổ chức chương trình “Tết sum vầy” 2018, công đoàn trao tặng 2.970 phần quà với tổng số tiền 871 triệu đồng cho đoàn viên, CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn từ sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và một phần kinh phí của các cấp công đoàn trong tỉnh đóng góp.

Ngay tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh trao trực tiếp 300 phần quà, mỗi phần trị giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng cho đoàn viên, CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh. Phần còn lại sẽ được phân bổ cho LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và một số công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh tổ chức trao cho đoàn viên, CNLĐ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Ngoài phần quà tết, LĐLĐ tỉnh còn trao 10 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên bức xúc về nhà ở, trị giá 370 triệu đồng, giúp họ có điều kiện xây dựng mái ấm cho gia đình. 

Những món quà gửi đến mỗi đoàn viên, CNLĐ tuy nhỏ nhưng chứa đựng tấm chân tình của các cấp công đoàn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với mong muốn mọi đoàn viên, CNLĐ đều có tết, tạo động lực giúp đoàn viên, CNLĐ yên tâm lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chung sức chung lòng xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Qua chương trình “Tết sum vầy”, tổ chức công đoàn không chỉ làm tốt chức năng chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNLĐ mà còn khơi dậy truyền thống “tương thân, tương ái” bằng những nghĩa cử cao đẹp mà các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dành tặng cho đoàn viên, CNLĐ nghèo, khó khăn.

Hy vọng rằng, thời gian tới đoàn viên, CNLĐ nghèo trong tỉnh không chỉ được tổ chức công đoàn chăm lo ngày càng chu đáo hơn mà sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ của doanh nghiệp và của cả xã hội. Tất cả chung tay lo cho họ cái tết thật trọn vẹn và đầy tình yêu thương đúng như lời nhắn nhủ từ Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn tại chương trình “Tết sum vầy” 2018 - Tết của yêu thương.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: