• Đoàn thể

Đoàn Khối doanh nghiệp

Thực hiện nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn tuổi trẻ

06/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Bảy, 06/01/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 3-1, Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2017, các cơ sở đoàn trực thuộc đã thực hiện công tác tuyên truyền và giáo dục đạo đức, lối sống trong đoàn viên, thanh niên, công nhân trên 1.930 cuộc, thu hút 24.590 lượt cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, công nhân tham gia. Đồng thời, đăng ký với cơ quan, đơn vị đảm nhận thực hiện được 58 công trình và 71 phần việc thanh niên, nổi bật như: công trình Thắp sáng đường quê tại xã An Thạnh Tây (Cù Lao Dung), xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành); công trình nhà Mái ấm doanh nghiệp cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu ở ấp Cái Quanh, xã Tân Thạnh (Long Phú); công trình Giấy trắng đến trường hỗ trợ các huyện, thị, thành đoàn 1.000 quyển tập tặng cho các em học sinh nhân dịp tổng kết năm học và khai giảng năm học mới.

Các cơ sở đoàn trực thuộc khối cũng đã tặng trên 330 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vận động và trao tặng 86 suất học bổng, 37.000 quyển tập, 18 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo học giỏi thông qua các chuyến hành quân dã ngoại, về nguồn.

Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2017 của Đoàn Khối doanh nghiệp.

Đoàn khối đã tổ chức hội nghị tuyên dương các mô hình, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, có 22 mô hình, thanh niên có thành tích tiêu biểu nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Sóc Trăng. Năm qua, Đoàn Khối doanh nghiệp đã kết nạp 38 đoàn viên; giới thiệu 99 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, có 67 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện các công trình, như: 15 ngày tiết kiệm vì trẻ khuyết tật; công trình Thắp sáng đường quê; làm rõ nguyên nhân, hạn chế trong công tác đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua; đóng góp cho chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Minh Dương ghi nhận và biểu dương những kết quả Đoàn Khối doanh nghiệp đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đoàn Khối doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập nghị quyết đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022; tập trung thực hiện các công trình thanh niên mang đậm dấu ấn tuổi trẻ Khối doanh nghiệp; tổ chức tốt các hoạt động Ngày xuân ấm áp nghĩa tình, Tháng Thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Đồng thời chú trọng công tác tạo nguồn, phát triển đoàn viên mới và công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp đã tặng cờ thi đua cho 10 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: