• Đoàn thể

Hội Nông dân tỉnh

Thực hiện nhiều hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ các cấp

31/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 31/03/2020 | 06:00

STO - Chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, phóng viên Báo Sóc Trăng có buổi trao đổi với đồng chí Lý Hoàng Minh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh về công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên, nông dân, trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với các công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Phóng viên: Thưa đồng chí, năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là sự kiện đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hòa cùng khí thế thi đua sôi nổi này, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên tuyền chào mừng như thế nào?

Đồng chí Lý Hoàng Minh: Thực hiện hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, bám sát sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã cụ thể hóa nội dung tuyên truyền gắn với hoạt động của hội và các công trình chào mừng đại hội Đảng phù hợp với thực tế, nhằm chuyển tải đầy đủ thông tin kịp thời đến cán bộ, hội viên, nông dân. Đồng thời, tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Lý Hoàng Minh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh. Ảnh: Song Lê

Công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng được tiến hành theo 3 đợt cao điểm: từ nay đến thời điểm hoàn thành đại hội đại biểu các đảng bộ trực thuộc Trung ương; sau đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương đến Đại hội XIII của Đảng; bế mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Phóng viên: Đồng chí có thể cho biết các cấp hội nông dân đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện những công việc gì để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp?

Đồng chí Lý Hoàng Minh: Để chào mừng đại hội Đảng, các cấp hội thực hiện 30 công trình, trong đó có 22 công trình đã hoàn thành, chủ yếu là xây cầu, làm đường, trồng hoa, phát quang... Đồng thời, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai 3 giải pháp lớn về: phát triển kinh tế trong hội viên, xây dựng hội, thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Cụ thể là tập trung vận động cán bộ, hội viên, nông dân nâng cao ý thức tự vươn lên thoát nghèo, tích cực hăng hái tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần giảm nghèo bền vững. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia Chương trình OCOP về phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở địa phương theo chuỗi giá trị do các doanh nghiệp, hộ sản xuất và kinh tế tập thể thực hiện. Xây dựng và nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả, vận động nông dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ 4.0 gắn liên kết bao tiêu sản phẩm.

Thực hiện công trình, phần việc mang tên "Hội nông dân lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025". Tham gia giám sát và phản biện xã hội của hội nông dân các cấp và của hội viên, nông dân đối với xây dựng nông thôn mới.

Phóng viên: Đồng chí có thể cho biết thêm định hướng tuyên truyền đối với các cấp hội trong tình hình hiện nay?

Đồng chí Lý Hoàng Minh: Mục đích của việc tuyên truyền là để cán bộ, hội viên, nông dân quán triệt sâu sắc về quan điểm, chủ trương của Đảng, nhất là không khí phấn khởi, tin tưởng vào đại hội đảng bộ các cấp. Phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của đất nước và con người Việt Nam, sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.

Đồng thời, hội cũng quán triệt quá trình thực hiện công tác tuyên truyền phải bảo đảm chất lượng, thiết thực, hiệu quả, chống lãng phí, không phô trương, hình thức. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tuyên truyền cũng cần đảm bảo an toàn, sử dụng những phương pháp tối ưu là loa phát thanh, phát tờ rơi, hạn chế tập trung đông người... góp phần tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, hướng đến một kỳ đại hội thành công tốt đẹp.

Song Lê (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: