• Đoàn thể

Tỉnh đoàn Sóc Trăng

Thực hiện tốt chuỗi hoạt động 90 ngày cao điểm tuổi trẻ Sóc Trăng thi đua lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

11/01/2021 17:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/01/2021 | 17:18

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11 của Tỉnh đoàn nhằm tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 vào chiều ngày 11-1 tại Tỉnh đoàn. Dự hội nghị còn có các đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí phó bí thư Tỉnh đoàn; bí thư, phó bí thư đoàn các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở đoàn trực thuộc.

Thực hiện chủ đề năm 2020 “Tuổi trẻ Sóc Trăng tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các cấp bộ đoàn đã tập trung tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội Đảng các cấp… tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, lan tỏa rộng khắp trong các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Bên cạnh đó, hoạt động xung kích, tình nguyện được tiếp tục duy trì và phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó, các cấp bộ đoàn đã thực hiện 462 công trình, 1.088 phần việc tham gia chỉnh trang đô thị, xây dựng cầu thanh niên, cầu và lộ giao thông nông thôn, trồng hoa, trồng cây xanh, thắp sáng đường quê… góp phần cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào và đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng cờ của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và hoa cho Tỉnh đoàn. Ảnh: M.LINH

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách” cũng được các cấp bộ đoàn quan tâm thực hiện tốt. Kết quả, đã tặng 20.690 phần quà, 53 xe đạp, 44 căn nhà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 9.000 trường hợp… với tổng trị giá trên 11,5 tỉ đồng. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn đã tổ chức chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp và lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; thực hiện tốt việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, giúp đỡ 23.618 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 4 tỉ đồng.

Trong năm, các cấp bộ đoàn còn chủ động, tích cực, sáng tạo trong vận động, hướng dẫn đoàn viên và người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; may và tặng khẩu trang miễn phí, mũ chống giọt bắn và các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh, bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn với kinh phí hàng tỉ đồng.

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2021, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị các cấp bộ đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Kịp thời cụ thể hóa và phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ XIV của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tổ chức các hoạt động sát với chủ đề năm 2021 là “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, giúp thanh niên làm giàu trên chính quê hương mình… Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021 là thực hiện chuỗi hoạt động “90 ngày cao điểm tuổi trẻ Sóc Trăng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, do đó các cấp bộ đoàn cần nghiên cứu, suy nghĩ và tổ chức các phong trào, hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia; chủ động tham mưu cấp ủy, tranh thủ các nguồn lực tổ chức thực hiện các hoạt động, các công trình thanh niên ý nghĩa, thiết thực và đặc biệt là phải tạo được dấu ấn, điểm nhấn, sức lan tỏa trong thanh niên và cộng đồng dân cư.

Dịp này, Tỉnh đoàn vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; 13 tập thể và 11 cá nhân được Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua và bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020.

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: