• Đoàn thể

Thường trực Tỉnh ủy làm việc định kỳ với MTTQ và các đoàn thể

09/10/2019 17:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 09/10/2019 | 17:39

STO - Chiều ngày 9-10, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc định kỳ với MTTQ và các đoàn thể về hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019. Dự buổi làm việc còn có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành liên quan.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, MTTQ và các đoàn thể đã làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, bám sát tình hình thực tế địa phương để có chương trình hành động cụ thể. Phối hợp xây dựng nội dụng và thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị. Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt của các cấp hội trong thực hiện phong trào thi đua như: nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; tuổi trẻ Sóc Trăng chung sức xây dựng nông thôn mới; đồng hành cùng phụ nữ biên cương; cựu chiến binh giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; hiến máu tình nguyện...

Quang cảnh buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ và các đoàn thể. Ảnh: Song Lê

Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động MTTQ và các đoàn thể; qua củng cố, số lượng đoàn viên, hội viên giảm 30.721 người so với năm 2018. Hiện nay, toàn tỉnh có 382.880 đoàn viên, hội viên, chiếm 49,12% so với số người đủ điều kiện phát triển vào tổ chức hội, trong đó đoàn viên, hội viên đi làm ăn xa chiếm 17,44%.

Tuy nhiên, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể còn một số hạn chế, nhất là công tác tuyên truyền, giáo dục chưa đa dạng, hiệu quả chưa cao. Đối với vấn đề này, đồng chí Lâm Tấn Hòa cho rằng, MTTQ và các đoàn thể cần tuyên truyền sâu sát hơn nữa về chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trên lĩnh vực của mình. Đồng thời, tăng cường đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trong điều kiện các thế lực thù địch đẩy mạnh chống phá trước thềm đại hội đảng bộ các cấp. Bám sát tình hình thực tế để có nội dung tuyên truyền phù hợp, đặc biệt là phát huy tính năng facebook, zalo để chia sẻ thông tin, hoạt động mang tính tích cực trong đoàn viên, hội viên.

Phát biểu định hướng hoạt động những tháng cuối năm 2019, đồng chí Huỳnh Văn Sum yêu cầu MTTQ và các đoàn thể phải chủ động, linh hoạt, sáng tạo hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Hội LHPN tỉnh có giải pháp tuyên truyền để phụ nữ nói không với đồ dùng bằng nhựa; Hội Nông dân tuyên truyền giúp nông dân thông hiểu cần đổi mới tư duy, sản xuất theo hướng áp dụng công nghệ, sản phẩm sạch để cung cấp ra thị trường nước ngoài; Đoàn Thanh niên đẩy mạnh tuyên truyền về hiểm họa ma túy… mỗi đoàn thể làm tốt công việc của mình là góp phần vào thành tựu chung của tỉnh. Đặc biệt, MTTQ và các đoàn thể cần đổi mới trong đoàn kết, tập hợp đoàn viên, hội viên, xây dựng nhiều mô hình kinh tế để tạo ra các sản phẩm theo Chương trình OCOP, phối hợp với Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả...

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: