• Đoàn thể

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

28/08/2017 11:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Hai, 28/08/2017 | 11:55

STO - Sáng ngày 28-8, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc định kỳ với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để nghe báo cáo công tác đoàn và phong trào thanh niên 8 tháng đầu năm 2017. Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trong 8 tháng đầu năm 2017, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục đạt kết quả tích cực. Công tác giáo dục của đoàn có sự đổi mới về nội dung, phương thức, chú trọng đẩy mạnh các hoạt động giáo dục thông qua nêu gương và trải nghiệm thực tiễn. Các cấp bộ đoàn tổ chức tốt các hoạt động nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, đất nước, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa của đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Tấn Phát.

Bên cạnh đó,  các phong trào: "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"... được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả.  Đảm nhận và tổ chức thực hiện hơn 314 công trình, phần việc thanh niên; 380 buổi ra quân ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; tặng 13.320 phần quà, 23 căn nhà (14 căn Nhà tình bạn, 7 căn nhà Đại đoàn kết, 2 căn Nhà khăn quàng đỏ) cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 3.350 lượt người... tổng kinh phí thực hiện trên 3,3 tỉ đồng. Đồng thời, phối hợp mở 30 lớp dạy nghề cho 725 học viên, tư vấn việc làm cho 617 đoàn viên, thanh niên. Qua phong trào, các cơ sở đoàn đã giới thiệu 1.271 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có 499 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số vấn đề như: tình hình chuẩn bị đại hội đoàn cấp tỉnh; tình hình triển khai thực hiện công trình Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh; tình trạng nợ xấu, nợ quá hạn từ nguồn vốn ủy thác của ngân hàng chính sách xã hội...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Sum ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt trong những tháng đầu năm 2017 của các cấp bộ đoàn trong tỉnh. Đồng chí đề nghị, trong những tháng cuối năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần tập trung hoàn thiện và đưa vào hoạt động Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh. Chuẩn bị chu đáo công tác tổ chức đại hội đoàn cấp tỉnh và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác năm 2017. Đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và người dân trong tỉnh về ý nghĩa, mục đích của việc xây dựng nông thôn mới. Phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí tuyên truyền các mô hình, gương điển hình đoàn viên, thanh niên tiên tiến. Các cơ sở đoàn chú trọng tháo gỡ khó khăn trong việc quản lý nguồn vốn ủy thác từ ngân hàng chính sách và tích cực hỗ trợ thu hồi nợ quá hạn trong đoàn viên, thanh niên. Nắm chắc tình hình để nghiên cứu, tìm giải pháp nhằm quan tâm tốt hơn việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, thanh niên, nhất là những thanh niên đi làm ăn xa.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: