• Đoàn thể

Tích cực chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh

12/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trặng
  • Thứ Bảy, 12/08/2017 | 06:00

Năm 2017, là năm diễn ra Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI. Đại hội sẽ đề ra phương hướng, mục tiêu, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của CCB. Phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Công Danh - Chủ tịch Hội CCB tỉnh về kết quả Đại hội đại biểu Hội CCB cấp cơ sở, cấp huyện và tương đương, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội CCB cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết về kết quả Đại hội đại biểu Hội CCB cấp cơ sở? 

Đồng chí Nguyễn Công Danh:

Thực hiện kế hoạch của Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh, Đại hội CCB cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2017 - 2022 của 109 xã, phường, thị trấn và 35 Hội cơ sở khối các cơ quan, doanh nghiệp được tiến hành từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2017, Hội CCB xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) được chọn làm điểm chỉ đạo. Trên cơ sở đó, Hội CCB các xã, phường, thị trấn rút kinh nghiệm và tiến hành đại hội theo kế hoạch, điều lệ, bảo đảm chất lượng, dân chủ, đoàn kết.

Phần bầu cử Ban Chấp hành (BCH) khóa mới và đại biểu dự đại hội cấp trên được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng nguyên tắc, đảm bảo các tiêu chuẩn. 100% đại hội đại biểu Hội CCB cấp cơ sở bầu một lần đủ số lượng BCH khóa mới. Tổng số ủy viên BCH hội cấp cơ sở là 1.219 người; trong đó, có 972 đảng viên, 177 người dân tộc thiểu số, 215 người theo đạo Phật giáo, Thiên chúa giáo và 20 nữ. BCH hội cấp cơ sở có tuổi đời trẻ hơn so với nhiệm kỳ trước, bảo đảm tính kế thừa. 

Đồng chí Nguyễn Công Danh - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Sóc Trăng.

Phóng viên: Được biết, Đại hội đại biểu Hội CCB cấp huyện và tương đương cũng kết thúc và thành công tốt đẹp, đồng chí có thể cho biết cụ thể hơn?

Đồng chí Nguyễn Công Danh:

Đại hội đại biểu Hội CCB cấp huyện và tương đương cũng được tiến hành từ tháng 4 và kết thúc trong tháng 6-2017, Hội CCB TX. Vĩnh Châu được chọn làm điểm chỉ đạo đại hội. Đại hội đã đánh giá toàn diện về hiệu quả, hạn chế của phong trào CCB và xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu, đề ra các giải pháp thực hiện. Kết quả bầu cử BCH hội cấp huyện cùng các chức danh lãnh đạo nhiệm kỳ mới đều đạt số phiếu tín nhiệm rất cao, các đồng chí đắc cử BCH nhiệm kỳ mới có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, phong cách, trình độ, năng lực. Tổng số ủy viên BCH hội cấp huyện là 209 người; trong đó, dưới 55 tuổi có 114 người, 52 người tham gia kháng chiến chống Mỹ và 157 người nhập ngũ sau 30-4-1975.

Phóng viên: Đồng chí đánh giá như thế nào về công tác chuẩn bị đại hội cũng như việc triển khai thực hiện nghị quyết sau đại hội cấp cơ sở và cấp huyện?

Đồng chí Nguyễn Công Danh:

Theo đánh giá chung, công tác tổ chức đại hội tuy có một số hạn chế do nguyên nhân khách quan nhưng hầu hết đều được sự quan tâm của cấp ủy, cách sắp xếp khoa học, chu đáo, đặc biệt là công tác nhân sự; các công trình, các phần việc chào mừng đại hội rất thiết thực. Sau khi kết thúc đại hội, các cấp hội đã xây dựng quy chế hoạt động toàn khóa, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí ủy viên BCH, triển khai thực hiện nghị quyết theo tình hình thực tế của địa phương.

Phóng viên: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu Hội CCB tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022 như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Công Danh:

Đại hội Đại biểu Hội CCB cấp tỉnh dự kiến tổ chức vào các ngày 18,19-9-2017. Để chuẩn bị đại hội, chúng tôi đã rà soát những nội dung nào chuẩn bị trước thì tiến hành làm ngay. Văn kiện đại hội được chuẩn bị sớm và gửi đại hội cấp huyện đóng góp ý kiến, đến nay đã hoàn tất. Về công tác chuẩn bị nhân sự, Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh đã thực hiện theo đúng các bước về phương hướng xây dựng đội ngũ BCH đã được hướng dẫn. Ngoài ra, Tỉnh hội đã phát động và thực hiện một số hoạt động chào mừng mang ý nghĩa thiết thực.

Tin rằng với tinh thần “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB tỉnh sẽ không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ, vai trò, quyền lợi của mỗi CCB và cán bộ, hội viên trong xây dựng hội, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”. Đồng thời, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. 

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí đã dành thời gian trao đổi và chúc cho Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI thành công tốt đẹp.

Phước Liêu

 (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: