• Đoàn thể

Tiếp thêm động lực cho đoàn viên, công nhân, lao động vượt khó

30/05/2021 07:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 30/05/2021 | 07:00

STO - Hàng năm, cứ đến Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh lại tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà nhằm tiếp thêm động lực giúp đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ) bị bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động trong tỉnh vượt qua bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống.

Theo đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, xác định công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNLĐ là hoạt động trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức công đoàn, thời gn qua, các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng đến đoàn viên, CNLĐ, trong đó ưu tiên chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, nhất là trong các dịp lễ, tết như: tặng quà cho đoàn viên, CNLĐ nghèo; tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên bức xúc về nhà ở… Đặc biệt, trong Tháng Công nhân, hoạt động chăm lo của công đoàn càng được tập trung đẩy mạnh với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Riêng trong năm 2021, qua báo cáo từ các công đoàn cơ sở (CĐCS), trong tỉnh có 28 đoàn viên, CNLĐ bị bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động (có trường hợp đã mất) có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức các đoàn đến tận gia đình hoặc đơn vị công tác để thăm hỏi và tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng nhằm động viên, cổ vũ tinh thần, giúp đoàn viên, CNLĐ vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên bị bệnh. Ảnh: M.LINH

Chị Kha Ngọc Chinh - đoàn viên CĐCS Trường Tiểu học Vĩnh Phước 1 (TX. Vĩnh Châu) rất vui và xúc động khi được lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đến tận nhà thăm hỏi bệnh tình. Chị Chinh cho biết, hơn 1 năm trước, trong lúc ngồi soạn giáo án bỗng dưng chị bị đau đầu và nôn dữ dội, khi nhập viện thì phát hiện khối u huyết não. Sau thời gian chạy chữa, hiện bệnh cũng tạm ổn nhưng định kỳ phải lên TP. Hồ Chí Minh khám lại vì trong não vẫn còn khối u nhỏ, với chi phí khoảng 2 triệu đồng cho 1 lần đi. Chính nhờ sự chia sẻ, động viên của gia đình, công đoàn, đồng nghiệp mà chị vững tin điều trị bệnh và an tâm công tác.

Cầm trên tay phần quà do công đoàn hỗ trợ nhân Tháng Công nhân, chị Nguyễn Thị Thanh Phúc - đoàn viên CĐCS Trường Tiểu học, THCS và THPT iSchool Sóc Trăng không nén được những giọt nước mắt bởi vui mừng, xúc động. Chồng thì làm bảo vệ, chị Phúc làm nhân viên tạp vụ tại trường, con thì đang tuổi ăn tuổi học nên lương của hai vợ chồng chắt chiu lắm mới đủ trang trải chi phí sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, trong 1 lần khám bệnh chị tình cờ phát hiện bị bệnh u cơ trơn tử cung và cần phải mổ nên chị rất lo lắng. Sự tiếp sức, động viên từ tổ chức công đoàn đối với chị Phúc là rất kịp thời, giúp chị an tâm điều trị bệnh trong thời gian tới.

Còn anh Ngô Trung Hiền, ở thị trấn Long Phú, di chứng do tai nạn giao thông vẫn còn hiện hữu trên đầu và gương mặt của anh. Anh Hiền hiện là giáo viên Trường Tiểu học Thị trấn Long Phú B (Long Phú), vợ làm nghề sửa quần áo thuê và giữ cháu ngoại trong căn nhà thuê tại thị trấn Long Phú. Tất cả chi phí sinh hoạt của gia đình đều trông chờ vào tiền lương của anh Hiền nên hai vợ chồng cũng không biết khi nào mới có điều kiện xây dựng được mái ấm để an dưỡng tuổi già. Dù khó khăn vẫn còn phía trước nhưng anh Hiền vẫn lạc quan, phấn đấu giảng dạy thật tốt vì anh biết bên cạnh mình luôn có tổ chức công đoàn đồng hành, sẻ chia với đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên cho biết thêm, 28 trường hợp là 28 hoàn cảnh khác nhau, có người bị ung thư vòm họng, người thì ung thư tuyến nước bọt phụ, thận bị ứ nước, dị dạng mạch máu tủy… nhưng ý chí, nghị lực của anh chị em đoàn viên, CNLĐ rất đáng khâm phục. Dù bệnh tật nhưng ai cũng phấn đấu, nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, nhằm chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ để họ an tâm công tác, lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: