• Đoàn thể

Tổ chức hội thi tìm hiểu về Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương

04/12/2019 14:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/12/2019 | 14:07

STO - Sáng ngày 4-12, Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và các hiệp định thương mại tự do (FTA) năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Lưu Văn Xem - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Lý Hoàng Minh - Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh.

Tham gia hội thi có 15 đội đến từ các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đội tham gia tranh tài qua 3 vòng thi gồm: tự giới thiệu; phần thi “Chúng tôi hội nhập” và phần thi trắc nghiệm kiến thức. Nội dung các phần dự thi xoay quanh kiến thức liên quan đến CPTPP và FTA; quá trình hình thành CTPP và TPP; cơ hội và thách thức của Việt Nam khi tham gia CPTPP và vai trò của tổ chức đoàn trong bối cảnh Việt Nam tham gia CPTPP.

Phần thi tự giới thiệu của đội huyện Kế Sách về các hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương. Ảnh:K.N

Việc tổ chức hội thi nhằm để tìm hiểu về CPTPP và các hiệp định thương mại tự do FTA năm 2019, giúp cho đội ngũ cán bộ đoàn ở cơ sở và đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tỉnh nhà nắm bắt được những nội dung mới trong Hiệp định CPTPP và các hiệp định FTA, hiểu biết về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong quá trình hội nhập quốc tế. Qua đó, trang bị những kiến thức cơ bản, làm cơ sở cho quá trình xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phù hợp với thực tiễn hiện nay.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải nhất cho đội Công an tỉnh, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đạt giải nhì, giải ba thuộc về đội huyện Long Phú.

  K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: