• Đoàn thể

Công đoàn các Khu công nghiệp

Tổ chức nhiều hoạt động vì lợi ích của đoàn viên công đoàn

07/02/2020 10:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/02/2020 | 10:29

STO - Sáng ngày 7-2, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lục Bích Phúc - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, trong năm qua, Công đoàn các Khu công nghiệp triển khai có hiệu quả năm “Vì lợi ích của đoàn viên công đoàn”, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là trong các dịp lễ, tết có 13.150 phần quà, trị giá 4,7 tỉ đồng được trao cho đoàn viên, công nhân lao động. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được tổ chức, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo sự phấn khởi trong đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn các Khu công nghiệp chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị người lao động đạt 93,7%; 80% đơn vị xây dựng và tổ chức đối thoại định kỳ tại cơ quan, doanh nghiệp; 100% đơn vị ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi hơn cho người lao động.  

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.Linh 

Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến công tác tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động trong phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; thỏa ước lao động tập thể; giải pháp thu hút người lao động tham gia công đoàn, ký kết hợp đồng lao động; thời gian tổ chức các lớp tập huấn, tổ chức các hoạt động phong trào…

Kết luận hội nghị, đồng chí Lục Bích Phúc đề nghị các công đoàn cơ sở tiếp tục rà soát lại số lao động đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp để quản lý. Xem xét lựa chọn người lao động tiêu biểu để biểu dương tại Tháng Công nhân năm 2020 và lực lượng tham gia hội thao nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Công đoàn các Khu công nghiệp. Tăng cường giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Xây dựng các mô hình, giải pháp hiệu quả nhằm tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: