• Đoàn thể

Hội Người cao tuổi tỉnh:

Trao bằng khen của Trung ương Hội cho 12 tập thể, 34 cá nhân

09/01/2020 11:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/01/2020 | 11:11

STO - Sáng ngày 9-1, Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hội năm 2019 và triển khai chương trình công tác năm 2020. Ông Mai Văn Nhân - Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh chủ trì.

Theo báo cáo của Hội Người cao tuổi tỉnh, hiện nay người có độ tuổi từ 60 trở lên là 142.290 cụ, chiếm tỷ lệ 10,19% dân số. Trong năm, phát triển mới được 2.890 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 131.170 người, đạt tỷ lệ 92,81%; các địa phương có số hội viên đạt trên 90% gồm: Mỹ Xuyên, Kế Sách, Trần Đề, Mỹ Tú. Hoạt động của hội người cao tuổi các cấp tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội, đồng thời tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ chính là xây dựng tổ chức, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể. Ảnh: Song Lê

Các hoạt động nghĩa tình, tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi được các cấp hội thực hiện hàng năm nhân dịp Tết Nguyên đán và Ngày Người cao tuổi Việt Nam, kết hợp tổ chức “Hội thao người cao tuổi”, “Hội thi tiếng hát người cao tuổi”… tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các cụ sống vui, sống khỏe. Hội người cao tuổi các cấp ngày càng phát huy vai trò ở cộng đồng dân cư, tham gia tốt các phong trào của hội. Hiện có hơn 2.000 người cao tuổi là chủ trang trại, nuôi trồng thủy sản, cơ sở sản xuất, kinh doanh lớn; hơn 6.000 người cao tuổi là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ. Các cơ sở này thu hút và giải quyết việc làm cho hơn 18.000 lao động tại địa phương.

Tại hội nghị tổng kết, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã trao bằng khen của Trung ương Hội cho 12 tập thể, 34 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi và phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”.

Định hướng nhiệm vụ năm 2020, ông Mai Văn Nhân - Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đề nghị, các cấp hội tiếp tục phát huy tốt phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi, góp phần tích cực vào nhiệm vụ giảm nghèo; không ngừng phát huy trí tuệ, sự sáng tạo của người cao tuổi qua những mô hình mới, hiệu quả hơn và tổ chức chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho thế hệ trẻ khởi nghiệp làm giàu. Tiếp tục nêu gương sáng để đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đẩy mạnh xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, quan tâm chăm sóc sức khỏe, đời sống tinh thần người cao tuổi.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: