• Đoàn thể

Tuổi trẻ Các cơ quan và Doanh nghiệp trên mặt trận vì cộng đồng

25/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 25/04/2020 | 06:00

STO - Trong quý I năm 2020, với định hướng những hoạt động hướng về cộng đồng, mang đến lợi ích thiết thực, tuổi trẻ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện chia sẻ khó khăn với người dân và tham gia các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Quý I năm 2020, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và các nhóm trực thuộc đã tổ chức trao tặng trên 260 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật... đặc biệt là người dân sống ở vùng sâu, vùng đồng bào Khmer; tổ chức “Quầy quần áo 0 đồng”, “Phiên chợ 0 đồng”... góp thêm niềm vui, chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ.

Từ nguồn tiết kiệm qua phát động mô hình tiết kiệm với chủ đề “Tuổi trẻ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác”, đã trao tặng 137 phần quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương” tặng hàng trăm chiếc mũ chống giọt bắn đến bệnh viện, khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Ảnh: H.N

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chỉ đạo các cơ sở đoàn, các nhóm trực thuộc thực hiện hoạt động “Văn minh đô thị” như bóc xóa các quảng cáo trái phép, dọn vệ sinh môi trường; thực hiện vệ sinh khu vực nơi làm việc, trường học; thực hiện các mô hình, công trình, phần việc thanh niên bảo vệ môi trường như xây dựng vườn hoa trong khuôn viên, gom giấy vụn, vỏ chai nhựa gây quỹ; thực hiện công trình thanh niên “Hành trình thứ 2 của lốp xe”, từ những chiếc lốp xe cũ bỏ đi, các đoàn viên, thanh niên đã biến chúng thành những thùng rác, bồn hoa, đồ chơi cho thiếu nhi…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tuyên truyền trong cộng đồng dân cư như phát gần 2.000 tờ rơi tuyên truyền về dịch Covid-19, tặng hàng ngàn khẩu trang, trao hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay. Vừa qua, Câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương” (thuộc Chi đoàn Thanh tra tỉnh) vận động mạnh thường quân tài trợ kinh phí thực hiện làm 170 chiếc mũ chống giọt bắn gửi đến bệnh viện, khu cách ly trên địa bàn, hơn 400 khẩu trang, 400 tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Do thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nên các hoạt động được tuổi trẻ đoàn khối thực hiện không tập trung đông người, chia ra nhiều nhóm nhỏ ít người đi đến từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền và tặng quà, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trong khi thực hiện hoạt động.

Tiếp nối kết quả đạt được trong quý I, thời gian tới, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động vì cộng đồng vừa mang tính xã hội, vừa tác động đến tư tưởng, hành động của đoàn viên, thanh niên, biết lắng nghe, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn và chung tay thực hiện các hoạt động mang đến lợi ích cho cộng đồng.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: