• Đoàn thể

Tuổi trẻ là cống hiến

03/01/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 03/01/2021 | 06:00

STO - Với tinh thần “Xung kích, tình nguyện, sáng tạo”, đoàn viên, thanh niên tỉnh Sóc Trăng tiếp tục là hạt nhân đoàn kết, đi đầu trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị. Nhiều mô hình hay, hiệu quả trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là nền tảng để tuổi trẻ cống hiến, trưởng thành.

“Đâu cần thanh niên có” là hình ảnh đẹp của thanh niên Sóc Trăng qua mỗi phần việc. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Đồng chí Võ Kim Chuyền – Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá, trong năm qua, tuổi trẻ Sóc Trăng đã có những đóng góp thiết thực cho tỉnh nhà, nhiều đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao. Đó là những cán bộ đoàn gương mẫu trong tập hợp thanh niên; những công chức trẻ có nhiều sáng kiến, ý tưởng ứng dụng nâng cao nhiệm vụ chuyên môn; những thầy giáo, cô giáo đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy; những thanh niên dân tộc, tôn giáo với khát vọng đổi mới; những thầy thuốc trẻ có nhiều sáng kiến đột phá trong quá trình phục vụ bệnh nhân… Từ đó, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tổ chức tuyên dương 154 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Điển hình là cô giáo Thạch Thị Bút Pha - giáo viên Trường Tiểu học Tuân Tức, xã Tuân Tức (Thạnh Trị). Bước vào nghề và công tác ở địa bàn vùng sâu, cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng cô Bút Pha luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi thêm các phương pháp qua thực tiễn để vận dụng vào giảng dạy, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nắm bắt. Đặc biệt, học sinh luôn cảm nhận ở cô sự gần gũi, tận tụy với nghề, nhất là trong công tác vận động, giúp đỡ học sinh người Khmer, không để các em vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ học giữa chừng.

Gần 8 năm công tác, cô Bút Pha luôn cống hiến hết mình “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Cô Thạch Thị Bút Pha vinh dự là 1 trong 63 gương giáo viên người dân tộc thiểu số tham gia Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020, tổ chức tại Hà Nội.

Góp mặt vào danh sách những thanh niên đại diện cho cán bộ đoàn tiêu biểu còn có đồng chí Lý Thị Tha Bôn - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thuận Hưng (Mỹ Tú). Hơn 5 năm đảm nhận vị trí bí thư đoàn, đồng chí Lý Thị Tha Bôn cùng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Thuận Hưng tổ chức nhiều phong trào với nội dung phong phú, đa dạng, từ đó thu hút số lượng lớn đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia, trong đó, nổi bật có việc thành lập Câu lạc bộ Thanh niên xung kích cải cách hành chính. Theo đó, đều đặn từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, câu lạc bộ phân công thành viên trực luân phiên hai buổi trong ngày. Công việc chính là hướng dẫn người dân hoặc viết hộ các hồ sơ thủ tục hành chính.

Các thanh niên được tuyên dương lắng nghe những lời dặn dò tâm huyết của lãnh đạo tỉnh. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho thanh niên, đồng chí Tha Bôn và Đoàn Thanh niên xã Thuận Hưng đã tổ chức nhiều lớp dạy nghề cũng như các hội nghị trao đổi, giúp thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn. Hỗ trợ thanh niên vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế. Bằng sự sáng tạo và nhiệt tình, đồng chí Tha Bôn đã đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Thuận Hưng đi vào nề nếp, trở thành một trong những đơn vị được Huyện đoàn đánh giá cao.

Nói về tầm quan trọng của thanh niên trong thời kỳ mới, đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: “Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra mục tiêu tổng quát là xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn với giải quyết tốt các vấn đề xã hội, thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, đưa tỉnh Sóc Trăng phát triển nhanh, bền vững... Để thực hiện đạt mục tiêu này, thanh niên sẽ phải tiếp tục là lực lượng quan trọng trong quá trình đó, phải phát huy vai trò tiên phong, đóng góp sức lực và trí tuệ ở mức cao nhất. Đó không chỉ là lý tưởng, hoài bão của tuổi trẻ đối với quê hương, mà còn là niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, của các thế hệ đi trước dành cho tuổi trẻ hôm nay”.

PHƯỚC LIÊU

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: