• Đoàn thể

Tuổi trẻ Sóc Trăng cần “rèn đức, luyện tài”, xứng với niềm tin của Đảng

14/01/2020 12:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/01/2020 | 12:07

STO - Đó là một trong những tiêu chí được đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) không ngừng phấn đấu thực hiện, tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Tỉnh đoàn vào sáng ngày 14-1.

Trong năm 2019, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được triển khai đồng đều trên các mặt, đặc biệt, có sự tập trung bám vào chủ đề công tác năm thanh niên tình nguyện. Các phong trào hành động cách mạng tập trung giải quyết những việc khó, bức xúc, những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của ĐVTN đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong đời sống xã hội.

Năm 2019, tuổi trẻ Sóc Trăng đã thực hiện được 4 công trình thanh niên cấp tỉnh, 119 công trình thanh niên cấp huyện. Tổ chức cuộc thi tuyển chọn ý tưởng khởi nghiệp, cuộc thi ý tưởng, sáng kiến thực hiện dự án tình nguyện lần thứ nhất năm 2019, hội thi tin học trẻ, hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, cuộc thi sáng tạo thanh niên... Kết quả, có trên 4.700 ý tưởng, sáng kiến trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và hỗ trợ 22 đề tài nghiên cứu, ý tưởng sáng tạo ứng dụng thực tiễn (Tỉnh đoàn 7, cấp huyện đoàn 15). Hỗ trợ 100 thanh niên khởi nghiệp; giới thiệu 2.150 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, có 1.334 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Võ Kim Chuyền – Bí thư Tỉnh đoàn trao cờ xuất sắc cho 4 tập thể. Ảnh: Ngọc Diễm

Bên cạnh những thuận lợi, các huyện, thị, thành đoàn cũng chia sẻ những khó khăn trong thực hiện các phong trào. Vấn đề lớn nhất là xây dựng các mô hình hiệu quả gắn với nhu cầu thị trường giúp thanh niên sinh sống, làm giàu trên mảnh đất quê hương, hạn chế tình trạng đi làm ăn xa, vướng vào tệ nạn xã hội. Đồng thời, phụ cấp hiện nay cho cán bộ đoàn cơ sở thấp nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Công tác nắm bắt tư tưởng hoặc thông tin các vụ việc đến ĐVTN đôi lúc chưa kịp thời, những công trình gắn với xây dựng nông thôn mới chưa được rõ nét...

Nhân dịp này, có 4 tập thể nhận cờ xuất sắc, 22 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó nhấn mạnh đến vai trò của tổ chức đoàn trong quá trình phát triển và hội nhập. Đồng thời, đề nghị các cấp bộ đoàn cần phát huy tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong các phong trào, tích cực tham gia vào những sự kiện chính trị quan trọng của năm 2020, đặc biệt là đối với sự kiện đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đối với mạng xã hội, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cho rằng, ĐVTN là lực lượng được rèn luyện, trưởng thành nên cần xunmg kích trong tiếp nhận thông tin và góp phần tuyên truyền trong nhân dân, phản bát lại những luận điệu xuyên tạc, chống phá trên không gian mạng. Không để phai nhạt lý tưởng cách mạng, làm việc cầm chừng, qua loa... Mạnh dạn đề xuất ý kiến để đóng góp vào văn kiện đại hội đảng các cấp nhằm phát huy được tối đa tổ chức đoàn trong các lĩnh vực. Mỗi ĐVTN cần không ngừng ra sức “rèn đức, luyện tài” để xứng đáng với niềm tin của Đảng.

Ngọc Diễm

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: