• Đoàn thể

Tuổi trẻ Sóc Trăng quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp

26/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/03/2018 | 06:00

STO - Nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2018), phóng viên Báo Sóc Trăng đã có cuộc trao đổi với đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng về những kết quả đạt được trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết những kết quả nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong năm 2017?

Đồng chí Võ Kim Chuyền: Năm 2017 với chủ đề “Năm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các cấp bộ đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung, phương thức hoạt động, đồng thời tổ chức nhiều phong trào thiết thực, đi vào chiều sâu, phù hợp với từng đối tượng thanh niên. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Bên cạnh đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, các cấp bộ đoàn đã đảm nhận thực hiện 555 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị ước tính trên 6,6 tỉ đồng; tổ chức 1.475 buổi ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh thực hiện xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội như: tặng 17.266 phần quà, 62 căn nhà cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 10.500 lượt người; vận động được 9.034 đơn vị máu với hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn quan tâm tổ chức tốt phong trào Sáng tạo trẻ, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, từ đó đã giới thiệu việc làm cho 10.200 lao động, giải quyết việc làm cho 8.020 lao động, đào tạo nghề cho 4.321 lao động là đối tượng thanh niên; đồng thời tiếp tục khai thác các nguồn vốn vay hỗ trợ 4.994 thanh niên phát triển kinh tế. 

Phóng viên: Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 và những hoạt động trọng tâm của Tháng Thanh niên năm nay là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Võ Kim Chuyền: Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong năm, từ đó tạo tiền đề thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Với chủ đề là ”Năm tuổi trẻ sáng tạo”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tập trung triển khai thực hiện đạt hiệu quả 3 phong trào: “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 3 chương trình: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”; “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”; “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”, xem đây là những nội dung trọng tâm góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2018 đạt kết quả tốt hơn.

Tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Ảnh Tấn Phát

Riêng Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ Sóc Trăng sáng tạo, xây dựng quê hương giàu đẹp” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn 8 nội dung hoạt động trọng tâm và cụ thể bằng nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, tiêu biểu như: xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; thực hiện cải cách thủ tục hành chính; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; các hoạt động an sinh xã hội; tư vấn hướng nghiệp và giải quyết việc làm cho thanh niên; tết trồng cây... Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức và chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức ra quân Tháng Thanh niên vào ngày 5-3-2018, tổ chức đồng loạt 4 ngày thứ bảy tình nguyện và ngày chủ nhật xanh và thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương và hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. 

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến triển khai quán triệt nghị quyết đại hội Đoàn các cấp. Ảnh: Tấn Phát

Phóng viên: Năm 2018 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, xin đồng chí cho biết công tác tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến thời điểm này diễn ra như thế nào? Nhân 87 năm Ngày thành lập Đoàn, đồng chí có nhắn nhủ gì đến tuổi trẻ toàn tỉnh?

Đồng chí Võ Kim Chuyền: Để đưa nghị quyết đoàn các cấp đi vào thực tiễn cuộc sống, vào ngày 28-2-2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nghị quyết và được trực tuyến đến 11 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố và 109 xã, phường, thị trấn nhằm đảm bảo cho tất cả cán bộ đoàn chuyên trách và đoàn viên từ tỉnh đến chi đoàn ấp, khóm được học tập, quán triệt các nghị quyết; đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các cấp bộ đoàn triển khai nghị quyết đến cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và hoàn thành trong tháng 8-2018.

Dự kiến trong tháng 5-2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 trực tuyến trên mạng internet, qua đó tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên được tiếp cận nội dung cốt lõi của các nghị quyết một cách hiệu quả nhất.  

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi mong rằng toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên hãy luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần xung kích, tình nguyện, đóng góp sức trẻ thực hiện các phong trào tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và quyết tâm đoàn kết, sáng tạo thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

Tấn Phát (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: