• Đoàn thể

Tuổi trẻ Sóc Trăng thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

27/07/2019 07:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 27/07/2019 | 07:00

STO - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, tối ngày 26-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ và thắp nến tri ân trên phần mộ các anh hùng liệt sĩ. Hơn 500 đoàn viên, thanh niên đang công tác tại các cơ sở đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn tham dự.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, thay mặt cho tuổi trẻ Sóc Trăng, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã báo công dâng lên các anh hùng liệt sĩ. Theo đó, trong những ngày tháng 7, tuổi trẻ Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về Ngày Thương binh - liệt sĩ như: phối hợp xây cất mới, sửa chữa và bàn giao nhiều nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; nhận phụng dưỡng cuối đời các mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ kỹ thuật, cây, con giống giúp các gia đình chính sách phát triển kinh tế; nhận đỡ đầu, trao học bổng cho con em gia đình chính sách; tổ chức hành quân về nguồn khám, chữa bệnh miễn phí; tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình có công với cách mạng; tổ chức giao lưu truyền thống với các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; chỉnh trang, tu sửa các tượng đài liệt sĩ ở các nghĩa trang trong tỉnh…

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: TS

Đặc biệt, trong đêm 26-7, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã chỉ đạo các huyện đoàn, thị đoàn, thành đoàn huy động hơn 4.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia thắp nến tri ân hơn 15.000 phần mộ liệt sĩ. Những việc làm có ý nghĩa đó nhằm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã đấu tranh anh dũng, hy sinh giành độc lập tự do cho dân tộc.

Tuổi trẻ Sóc Trăng hứa sống xứng đáng là thế hệ thanh niên mang tên Bác Hồ kính yêu; làm tốt hơn nữa công tác "Đền ơn đáp nghĩa" đối với các gia đình chính sách; phát huy truyền thống vẻ vang của các anh hùng liệt sĩ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển.

Các bạn đoàn viên, thanh niên dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đặt vòng hoa trên tượng đài liệt sĩ mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ", thắp hương và thắp nến tri ân trên các phần mộ liệt sĩ.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: