• Đoàn thể

Tuổi trẻ Sóc Trăng tiến bước dưới cờ Đảng

06/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/02/2020 | 06:00

STO - Đảng Cộng sản Việt Nam xác định: “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; là lực lượng nòng cốt trong phong trào thanh niên; là trường học xã hội chủ nghĩa; đại diện quyền lợi của thanh niên; phụ trách đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh…”. Những năm qua, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức triển khai cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nghiên cứu, học tập, tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới của đất nước. Phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong công tác tuyên truyền, chủ động theo dõi, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên.

Hiện nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đang quản lý 200 mô hình phát triển kinh tế tập thể trong thanh niên (tổ hợp tác thanh niên, hợp tác xã thanh niên, câu lạc bộ thanh niên), thu hút trên 2.000 thành viên, chủ yếu ở các lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ kinh doanh nhỏ lẻ, đang hoạt động có hiệu quả. Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được triển khai đồng đều trên các mặt, đặc biệt, có sự tập trung bám vào chủ đề công tác năm thanh niên tình nguyện. Các phong trào hành động tập trung giải quyết những việc khó, bức xúc, dư luận xã hội quan tâm, quyền và lợi ích hợp pháp của ĐVTN..., đã tạo hiệu ứng lan tỏa.

ĐVTN Sóc Trăng với niềm tin phát huy sức trẻ để xứng đáng là đội dự bị đáng tin cậy của Đảng. Ảnh: Phước Liêu

Dấu ấn thanh niên trong năm 2019 là các cấp bộ đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Lễ phát động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác” với các hoạt động: dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ; tặng quà cho gia đình chính sách và 1 căn nhà “Khăn quàng đỏ”; tặng 300 phần quà cho người nghèo, xây 2 cầu giao thông nông thôn; triển khai thực hiện 10 mô hình thực hành tiết kiệm theo gương Bác để thực hiện 18 công trình, phần việc thanh niên với chủ đề “Công trình thanh niên làm theo lời Bác”, “Mừng sinh nhật Bác” với tổng kinh phí 796 triệu đồng.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện với nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Tiêu biểu như: Huyện đoàn Mỹ Xuyên với mô hình “15 ngày tiết kiệm thực hiện công trình thanh niên “Mừng sinh nhật Bác”; Thị đoàn Ngã Năm với mô hình “Hỗ trợ thanh niên yếu thế”; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với mô hình “Thanh niên Công an Sóc Trăng tiết kiệm mỗi ngày 200 đồng, vì đàn em thân yêu”; Huyện đoàn Kế Sách với mô hình “Tuần lễ tiết kiệm vì trẻ em nghèo”; Thành đoàn Sóc Trăng với mô hình “Người đứng đầu gương mẫu”...

Theo đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng, năm 2020, Trung ương Đoàn chọn chủ đề công tác là “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây là sự thể hiện niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Đảng, tạo sức lan tỏa sâu rộng, hiệu triệu và thôi thúc các cấp bộ đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn. “Để làm tốt chủ đề này, Tỉnh đoàn chú trọng xây dựng lý tưởng phấn đấu cho ĐVTN, thực hiện nhiều phong trào để tuổi trẻ tỉnh nhà xông xáo hơn, năng động hơn tiến bước dưới cờ Đảng. Đặc biệt là phát huy vai trò của thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên” - đồng chí Võ Kim Chuyền nhấn mạnh.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: