• Đoàn thể

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

Tuyên dương 19 gương đảng viên trẻ tiêu biểu

22/01/2019 13:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 22/01/2019 | 13:25

STO - Sáng ngày 22-1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu và tuyên dương 19 đảng viên trẻ tiêu biểu. Đến dự có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Với vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, tổ chức đoàn các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, không ngừng tạo nguồn, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp thông qua các phong trào hành động cách mạng của Đoàn. Từ đó, số lượng và chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp ngày càng nâng lên. Hiện nay, toàn tỉnh có gần 7.000 đảng viên trong độ tuổi Đoàn trên tổng số hơn 42.000 đảng viên trong toàn đảng bộ. Lực lượng đảng viên trẻ luôn là đội ngũ tiên phong, xung kích, tình nguyện, cống hiến tài đức vì quê hương, gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị, là nhân tố tích cực trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tuyên dương 19 đảng viên trẻ tiêu biểu. Ảnh: Tấn Phát

Tại chương trình, các gương điển hình đảng viên trẻ đã chia sẻ về quá trình rèn luyện, phấn đấu để trở thành đảng viên; vai trò của cán bộ đoàn trong công tác bồi dưỡng cho các đoàn viên ưu tú; việc phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa đánh giá cao vai trò của tổ chức đoàn các cấp trong việc tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên phấn đấu, rèn luyện, cống hiến, qua đó phát hiện được những nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần tập trung nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về vai trò, trách nhiệm của Đoàn trong công tác xây dựng Đảng; đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào của Đoàn nhằm mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên, giúp đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và tự khẳng định mình. Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên, thanh niên cần nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, xác định động cơ vào Đảng đúng đắn để từ đó có kế hoạch phấn đấu, rèn luyện, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: