• Đoàn thể

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể là rất quan trọng trong tổ chức thực hiện nghị quyết của Đảng

23/01/2018 12:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/01/2018 | 12:22

STO - Sáng ngày 23-1, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc định kỳ với lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh.

Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm 2017, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và hội quần chúng các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, bám sát chương trình công tác, tình hình thực tế của địa phương, nhất là chủ động tham mưu triển khai sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết về công tác vận động quần chúng.

Quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt diễn biến về tâm tư, nguyện vọng chính đáng, bức xúc trong nhân dân, kịp thời phản ánh giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: M.Linh

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục có chuyển biến tích cực theo hướng chú trọng chất lượng và hiệu quả; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, từng bước đáp ứng yêu cầu lợi ích thiết thực của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Kịp thời biểu dương, nhân rộng các mô hình hay, tập thể, cá nhân tiêu biểu thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: “Ngày vì người nghèo”, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”, “Tuổi trẻ Sóc Trăng chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Cựu chiến binh gương mẫu”…

Mặt trận, các đoàn thể và hội quần chúng còn vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia các hoạt động xã hội với số tiền trên 10 tỉ đồng để thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng mái ấm công đoàn, mái ấm tình thương, tặng quà cho công nhân, lao động nghèo, khám, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo...

Tại buổi làm việc, các đại biểu nêu những khó khăn, vướng mắc và đưa ra biện pháp, giải pháp chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong thời gian tới; đồng thời có những kiến nghị, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí hoạt động, trụ sở, hỗ trợ công tác tuyên truyền trên Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh…

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum ghi nhận đóng góp của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, góp phần thực hiện đạt được các chỉ tiêu nghị quyết trong năm 2017. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quan tâm thực hiện tốt công tác tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mỗi hộ nghèo đều có tết. Tham mưu tổ chức buổi họp mặt bà con Việt kiều đầu xuân thật trang trọng, chu đáo và ý nghĩa. Nâng cao hơn nữa chất lượng thu thập ý kiến của cử tri thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri. Tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị. Tập trung kêu gọi các địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có điều kiện hỗ trợ kinh phí cho tỉnh trong chăm lo cho hộ nghèo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu, Hội Liên hiệp Phụ nữ tiếp tục quan tâm tư vấn, giới thiệu việc làm cho giới nữ; đẩy mạnh phong trào thi đua “5 không 3 sạch”, nâng cao nguồn vốn ủy thác… trong hội viên phụ nữ. Hội Cựu chiến binh tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức hoạt động theo hướng hiệu quả, chất lượng, tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua; gương mẫu đi đầu trong phong trào phòng, chống tội phạm; có giải pháp giảm nợ quá hạn trong hội viên cựu chiến binh. Liên đoàn Lao động tỉnh chú trọng công tác cơ cấu nhân sự cho đại hội có đủ trình độ, năng lực, tâm huyết với công đoàn; quan tâm chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp doanh nghiệp chăm lo tết chu đáo cho đoàn viên, công nhân lao động; tăng cường công tác nắm bắt tình hình trong công nhân lao động, kịp thời đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: