• Đoàn thể

Hội LHPN xã Liêu Tú

Xây dựng mô hình phù hợp để thu hút hội viên

19/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 19/04/2020 | 06:00

STO - Xác định công tác tập hợp, thu hút và phát triển hội viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Hội LHPN xã Liêu Tú (Trần Đề) tích cực triển khai nhiều mô hình thiết thực nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động hội, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ địa phương.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức hội”, thời gian qua, hội đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa mô hình, câu lạc bộ, thu hút, tập hợp hội viên. Tùy vào điều kiện thực tế tại địa phương mà hội sẽ triển khai xây dựng các mô hình tương ứng, phù hợp với hoàn cảnh của hội viên và sát thực với các phong trào thi đua, tạo sự gắn kết giữa các hội viên với tổ chức hội. Có dịp tham dự một buổi sinh hoạt định kỳ ở chi hội phụ nữ ấp, chúng tôi cảm nhận được sự hào hứng, phấn khởi của chị em phụ nữ nơi đây khi tham gia sinh hoạt.

Buổi họp tổ phụ nữ, qua đó lồng ghép tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ảnh: H.Như

Hội LHPN xã có trên 1.500 hội viên, với đặc thù vùng nông thôn, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên phần lớn chị em lo làm ăn, ít có thời gian tham gia sinh hoạt hội. Mặt khác, nội dung, hình thức sinh hoạt chưa thật sự hấp dẫn nên chưa lôi cuốn được phụ nữ đến với hội. Trước thực tế đó, Ban Thường vụ Hội LHPN xã xác định muốn xây dựng được phong trào thực sự vững mạnh, trước hết phải tổ chức nhiều hoạt động; xây dựng nhiều mô hình hay; nội dung, phương thức hoạt động phải phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các chị tham gia. Đồng thời, xây dựng kế hoạch hỗ trợ những chi hội yếu, đặc biệt những chi hội có tỷ lệ thu hút phụ nữ vào tổ chức hội còn thấp. Hội chọn Chi hội Phụ nữ ấp Tổng Cáng để hỗ trợ, nhằm giúp chi hội nâng cao chất lượng hoạt động hội để cuối năm đạt chi hội vững mạnh.

Chị Nguyễn Thanh Diệu - Chủ tịch Hội LHPN xã Liêu Tú cho biết: “Nhằm đa dạng các hình thức tập hợp, thu hút hội viên, hội tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình, tổ nhóm, câu lạc bộ và chỉ đạo các chi hội thường xuyên rà soát, nắm số hội viên trên địa bàn. Đặc biệt, trong các buổi sinh hoạt định kỳ tại các chi hội, ngoài các nội dung thường xuyên còn lồng ghép tuyên truyền về các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với quyền và lợi ích của hội viên, đồng thời còn hướng dẫn thành lập được các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Được biết, trong quý I-2020, hội đã thành lập mới được 1 tổ tiết kiệm điện có 20 thành viên, nâng tổng số lên 5 tổ; duy trì sinh hoạt 1 tổ phụ nữ tiết kiệm trong chi tiêu, 1 tổ phụ nữ sử dụng nước tiết kiệm, 1 tổ gửi tiền tiết kiệm nâng đồng vốn, 3 tổ hũ gạo tình thương có 47 thành viên, đã góp gạo hỗ trợ cho được 12 cụ già neo đơn trong xã (mỗi cụ 5kg gạo). Hội còn lập danh sách và xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho 8 hộ hội viên phụ nữ đăng ký thoát nghèo năm 2020, bằng nhiều hình thức như: vận động chị em khá giúp chị em nghèo, tranh thủ các nguồn vốn vay, ngày công lao động, chuyển giao khoa học kỹ thuật để cuối năm các hộ thoát nghèo bền vững. Trong quý, phối hợp với Trung tâm Dạy nghề - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức được 1 lớp nuôi gà có 16 học viên và giới thiệu cho 54 chị có việc làm tại các công ty trong và ngoài tỉnh.

Với mục đích giúp phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, chung tay bảo vệ môi trường, hội đã duy trì và nhân rộng các mô hình, cụ thể: đã thành lập mới 1 tổ phụ nữ làm cột cờ, duy trì 1 tổ phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilông, 1 tổ phụ nữ bảo vệ môi trường, 1 tổ phụ nữ vệ sinh an toàn thực phẩm, 15 tổ “5 không 3 sạch”, 2 câu lạc bộ thu gom rác thải gây quỹ với 51 thành viên, qua đó đã gây quỹ được trên 19 triệu đồng giúp cho 42 chị mượn, cũng như duy trì hoạt động 5 địa chỉ tin cậy ở 5/5 chi hội và 1 góc tư vấn về giáo dục đời sống gia đình, giáo dục trước hôn nhân…

Hội triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đến hội viên, lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn, cung cấp kiến thức về “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” cho 815 gia đình hội viên phụ nữ; vận động được 653 hộ tổng vệ sinh xung quanh nhà, phát quang lộ giao thông nông thôn, đốt rác, trồng hoa hai bên lề đường, sử dụng nước sạch sinh hoạt, xây dựng hố xí hợp vệ sinh góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời, hội còn xây dựng kế hoạch đăng ký với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tiêu chí làm cột cờ trong 15 tiêu chí hộ văn hóa nông thôn mới.

Bằng sự sáng tạo, linh hoạt, ra mắt nhiều mô hình hay, thu hút chị em phụ nữ tham gia tổ chức hội, nhờ đó phong trào của Hội LHPN xã Liêu Tú thời gian qua không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng, nội dung các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào và các cuộc vận động ngày càng thiết thực, hiệu quả. Nhiều chị em trở thành những tấm gương tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, vươn lên phát triển kinh tế và giảm nghèo. Qua đó, góp phần không nhỏ vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực chung sức xây dựng nông thôn mới, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: