• Đoàn thể

Hội LHPN tỉnh

Xây dựng, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên đạt kết quả tích cực

03/07/2020 12:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/07/2020 | 12:27

STO - Ngày 3-7, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động phong trào phụ nữ và công tác hội 6 tháng đầu năm; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã xây dựng và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ thường xuyên của hội đạt nhiều kết quả tích cực. Toàn tỉnh thành lập mới 33 tổ, nhóm rèn luyện 4 phẩm chất theo gương Bác; ra mắt 36 tổ thực hiện Chương trình hành động mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.Lan

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho hội viên, phụ nữ và nhân dân nâng cao hiểu biết về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, vận động, phối hợp các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hội viên, phụ nữ, trẻ em, người dân bị ảnh hưởng dịch và hạn hán, xâm nhập mặn; hỗ trợ phương tiện, điều kiện cần thiết để các cơ quan, đơn vị phòng chống dịch bệnh với số tiền trên 10 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp hội tiếp tục huy động từ các nguồn vốn vay luân chuyển được trên 17 tỉ đồng, giúp 2.755 chị vay vốn để phát triển kinh tế; thành lập mới 10 tổ ngành nghề; mở 25 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng cây ăn trái, trồng màu, nuôi thủy sản, cách phòng bệnh trên gia súc, gia cầm; giới thiệu việc làm, giúp 2.088 chị có việc làm ổn định tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh… đóng góp giúp đỡ, tạo điều kiện cho phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ những khó khăn trong thực hiện các nhiệm vụ của hội; kết quả các hoạt động của hội cấp mình trong tham gia công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; hỗ trợ người dân bị hạn hán, xâm nhập mặn; phòng chống dịch Covid-19; tham gia xây dựng sản phẩm OCOP; tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Cẩm ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà các cấp hội đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp hội tiếp tục công tác tuyên truyền thực hiện các công trình chào mừng đại hội các cấp; triển khai các chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, kịp thời phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, phụ nữ, qua đó đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi chính đánh, hợp pháp của phụ nữ. Tham gia thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị, nhất là các chủ trương, chính sách ảnh hưởng đến phụ nữ, trẻ em…

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: