• Đoàn thể

Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Xuân về, tuổi trẻ bắt tay hành động

24/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/01/2020 | 06:00

STO - Để xua tan cái giá lạnh mùa đông, lấy đi phần nào những lo toan, vất vả của gia đình hộ nghèo và đem lại nụ cười cho các em học sinh, sinh viên trong dịp tết đến, xuân về, đoàn viên, thanh niên Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã bắt tay nhau thực hiện chuỗi hoạt động xuân tình nguyện năm 2020. Mỗi hoạt động có màu sắc riêng nhưng cùng chung điểm đến là mang lại nụ cười xuân, mùa xuân trọn vẹn đến gần với mọi người.

Để xua tan cái giá lạnh mùa đông, lấy đi phần nào những lo toan, vất vả của gia đình hộ nghèo và đem lại nụ cười cho các em học sinh, sinh viên trong dịp tết đến, xuân về, đoàn viên, thanh niên Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã bắt tay nhau thực hiện chuỗi hoạt động xuân tình nguyện năm 2020. Mỗi hoạt động có màu sắc riêng nhưng cùng chung điểm đến là mang lại nụ cười xuân, mùa xuân trọn vẹn đến gần với mọi người.

Xuân gắn kết - tết trao tay

Trong những ngày cận tết, đoàn viên, thanh niên các nhóm thuộc Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khá bận rộn chuẩn bị phần quà tết để tặng cho các em học sinh, sinh viên, hộ nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn… với mong muốn nhiều bàn tay góp lại sẽ mang xuân đến những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Bí thư Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Võ Đăng Khoa thông tin: “Trong hoạt động xuân tình nguyện năm 2020, các nhóm trực thuộc bắt tay nhau cùng với các câu lạc bộ thiện nguyện tổ chức thăm, tặng quà những người sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh; học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn; bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; công nhân lao động; hộ nghèo vùng biển TX. Vĩnh Châu… Đặc biệt, tổ chức phiên chợ 0 đồng, quầy quần áo 0 đồng để mọi người chọn lựa cho mình những thứ cần thiết trong ngày tết. Chúng tôi mong muốn với hoạt động tình nguyện của đoàn, sẽ giúp mọi người ấm lòng ngày tết đến”.

Gần 1.000 phần quà tết được trao tay, và trong ánh mắt mọi người ánh niềm vui khó tả. Điều dễ nhận thấy là mùa xuân đã gắn kết mọi người gần nhau hơn, gắn kết những trái tim của tuổi trẻ vì cộng đồng, thôi thúc họ cùng chung hành động chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn. Và gắn kết giữa tuổi trẻ với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn; gắn kết mọi người cùng chia sẻ, tiếp bước các em đến trường.

Tặng quà tết cho học sinh, sinh viên.

Cầm phần quà tết trên tay, em Cao Hiền ở Phường 4 (TP. Sóc Trăng) chạy vội khoe ông ngoại: “Ông ơi, bà ngoại nhìn thấy chắc mừng lắm he ông”. Theo tìm hiểu được biết, em Hiền đang học lớp 3, để lo cho em đến trường, ông bà ngoại của em cũng cố gắng rất nhiều. Không được sự chăm sóc của cha mẹ, em sống trong vòng tay ông bà, nhưng ông bà em ngày một cao tuổi, bà em lại bệnh nặng, nên nhận được phần quà tết gồm gạo, nhu yếu phẩm, em rất vui vì chia sẻ phần nào chi phí trong gia đình, bà em sẽ có tiền mua thêm ít thịt cho bữa cơm ngày tết thêm đầy đủ.

Quầy hàng 0 đồng - Hạnh phúc người nhận, niềm vui người trao

Không chỉ trao tặng quà tết, các cơ sở đoàn còn mang quầy hàng 0 đồng để phục vụ mọi người, để mọi gia đình dù có khó khăn vẫn có được những món cần thiết ngày tết.

Ngày cận tết, các mặt hàng được dịp tăng giá, muốn mua gì thì những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn cũng đắn đo, suy tính tiết kiệm được đồng nào hay đồng nấy. Thấu cảm điều đó, Ban Thường vụ Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp Tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhóm Mai Thanh Thế thuộc Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức phiên chợ 0 đồng dành cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hồ Tấn Thịnh cho biết: “Phiên chợ 0 đồng có sự chung sức của các tập thể, cá nhân để phiên chợ đầy đủ các mặt hàng thiết yếu ngày tết với kinh phí thực hiện khoảng 100 triệu đồng, phục vụ 300 bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến sắm tết”.

Quần quần áo 0 đồng đến với người dân vùng quê còn khó khăn.

Hoạt động này lần đầu tiên được tổ chức tại bệnh viện đã nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng và nhiều tài khoản Zalo, Facebook chia sẻ thông tin về hoạt động này cùng những cảm nhận tích cực. Hứa hẹn sẽ xuất hiện những phiên chợ 0 đồng hay những phiên bản “0 đồng” khác. Ông Ngô Bênh, ở xã Trường Khánh (Long Phú) chia sẻ: “Vợ tôi bệnh tim vào bệnh viện mấy ngày nay, tết tới mà chưa mua được gì. Biết phiên chợ 0 đồng, bà ấy cũng muốn tham gia nhưng tôi bảo để tôi đi cho. Tôi chọn được nhiều món hàng lắm, chắc đem về bà ấy mừng rơn cho coi”.

Có mặt khắp vùng quê, vào dịp cận tết, quầy quần áo 0 đồng lại về xã Lai Hòa (TX. Vĩnh Châu) phục vụ người dân nghèo vùng biển. Loay hoay lựa được rất nhiều đồ mới cho các con và chồng, chị Ngô Thị Xuân hớn hở: “Tuy là quần áo qua sử dụng nhưng rất đẹp và tốt. Chúng tôi không có tiền mua được mấy bộ đồ này đâu. Tôi lựa được nhiều đồ lắm, nghĩ nhỏ em gần sinh, tôi cũng lựa thêm mấy bộ đồ trẻ nhỏ cho nó, rồi lựa luôn cho mấy đứa nhỏ trong xóm để chúng có quần áo tết với người ta”.

Mùa xuân đến, màu áo xanh đoàn viên lại có mặt khắp nơi vùng sâu, vùng còn khó khăn để mong góp phần sức trẻ mang xuân đến mọi nhà, đâu đó sẽ bớt đi phần nào khó khăn, đâu đó sẽ có thêm gia đình có mùa xuân trọn vẹn.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: