• Đời sống xã hội

Ấm lòng bệnh nhân nghèo

01/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/04/2021 | 06:00

STO - Mới gần 5 giờ sáng, khi ngoài trời còn chập choạng tối, trong khuôn viên Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị đã thấy hàng chục bà con rôm rả tìm đến bếp ăn từ thiện của Tổ Nấu cơm từ thiện Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị để lãnh bữa ăn sáng có cháo trắng và thức ăn kèm, cùng nước nóng.

Anh Trương Vũ Phong, ngụ xã Thạnh Trị (Thạnh Trị) tâm tình: “Tôi và các bệnh nhân ở đây ngày nào cũng xuống bếp ăn từ thiện để lãnh cơm, cháo và nước nóng. Bếp ăn sạch sẽ và trật tự. Chúng tôi vô cùng vui mừng vì mình đỡ tốn chi phí lo bữa ăn khi điều trị bệnh tại đây. Thực sự vô cùng cám ơn các anh, chị nấu ăn tại bếp ăn từ thiện, mong bếp ăn duy trì lâu dài”. Đây chính là suy nghĩ chung của đa số bà con hàng ngày được nhận các suất ăn miễn phí từ Tổ Nấu cơm từ thiện Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị.

Ấm lòng bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân từ những suất cơm miễn phí. Ảnh: KGT

Thời gian qua, tổ nấu cơm từ thiện đã phát những suất cơm, cháo miễn phí cho những bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị. Tổ được thành lập và hoạt động hơn chục năm qua với sự phối hợp của Hội Chữ thập đỏ huyện, Trung tâm Y tế huyện và sự tham gia của bà con hảo tâm, các mạnh thường quân. Tổ gồm 12 thành viên có công việc và nhiều ngành nghề khác nhau nhưng gặp nhau ở một điểm chung là muốn giúp đỡ, phục vụ bà con điều kiện khó khăn điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện và bếp nấu ăn được thực hiện ngay trong Trung tâm Y tế huyện. Thêm đó, với những món ăn được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ dinh dưỡng giúp người bệnh cũng như thân nhân bệnh nhân có sức khỏe tốt hơn, không còn lo toan về bữa ăn hàng ngày.

Anh Huỳnh Văn Minh - Tổ trưởng Tổ Nấu cơm từ thiện Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị chia sẻ: “Thấy bà con vui mình cũng vui vì đã góp một phần để bà con nhanh chóng khỏi bệnh. Thấy bà con cần giúp đỡ trong lúc bệnh tật, nhất là bà con nghèo nên mình cứ làm hết sức để giúp bà con. Đó chính là ý tưởng của bếp ăn từ thiện này, mọi người đều thích làm từ thiện. Nguồn kinh phí được mạnh thường quân, bà con có lòng hảo tâm gần xa ủng hộ”.

Kể từ khi đi vào hoạt động, bất kể ngày mưa, cũng như ngày nắng, đều đặn tổ nấu cơm từ thiện phục vụ bà con tất cả các ngày trong tuần. Mỗi sáng, bắt đầu từ lúc 2 giờ là mọi người trong tổ lại tất bật với việc làm quen thuộc chuẩn bị cơm, cháo, nước nóng để phát miễn phí cho bà con là bệnh nhân hoặc đang chăm sóc người thân là bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Đến 5 giờ sáng thì phát cháo, nước nóng cho bà con, 10 giờ sáng phát cơm trưa và lúc 15 giờ chiều thì phát cơm chiều. Công việc xoay vòng không ngơi tay, nhưng nhận được lời cảm ơn, nụ cười của người nhận thì các thành viên trong tổ xem như đó là sự “trả công” xứng đáng.

Hiện tại, mỗi ngày bếp ăn của tổ nấu cơm từ thiện phát hàng trăm suất cháo, cơm, hàng chục bình nước nóng cho bệnh nhân hoặc người thân của bệnh nhân. Trước đó, mọi người chuẩn bị thực phẩm và các thứ từ ngày hôm trước và bắt đầu nấu cơm từ lúc 2 giờ sáng. Cứ thế, công việc như một guồng quay đã được lập trình sẵn từ ngày này sang ngày khác nối tiếp nhau trong niềm vui, niềm tin yêu cuộc sống từ những suất ăn.

Dược sĩ Trần Quốc Trung - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị cho biết: “Tổ nấu cơm, cháo từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp cho những bệnh nhân, thân nhân người bệnh, nhất là những trường hợp thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn giảm bớt chi phí; làm ấm lòng những bệnh nhân, thân nhân người bệnh khi đang điều trị tại trung tâm. Thời gian tới, tổ nấu cơm từ thiện vẫn tiếp tục duy trì để phục vụ người dân”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: