• Đời sống xã hội

Ấp Chợ - “Điểm sáng” thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

13/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/11/2017 | 06:00

STO - Những năm qua, xã Trung Bình (Trần Đề) đã thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, trong đó, ấp Chợ được xem là “điểm sáng” của phong trào này.

Ấp Chợ nằm ngay trung tâm của xã, có 664 hộ, đời sống nhân dân chủ yếu là nuôi trồng, đánh bắt thủy sản và mua bán nhỏ. So với trước đây, hiện nay, đời sống của bà con trong khu dân cư đã được cải thiện đáng kể, các vấn đề y tế, giáo dục được quan tâm chăm lo đúng mức. Cuộc sống của người dân đã và đang thay đổi ngày một tốt hơn. Đặc biệt là bà con đã nhận thức rõ hơn việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình và tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương.

Để cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thực sự đi vào chiều sâu, thời gian qua, Ban công tác Mặt trận ấp Chợ đã tập trung tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức, như: tuyên truyền trực tiếp tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; lồng ghép trong các cuộc họp ở khu dân cư; tuyên truyền trên loa truyền thanh… Từ đó đã đem lại hiệu quả thiết thực. Cụ thể, năm 2017 có 652/664 hộ được công nhận gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 98%; khu dân cư tiếp tục đạt chuẩn khu dân cư văn hóa 3 năm liền. Hiện nay, các con đường dẫn vào ấp Chợ đều sạch sẽ, thoáng mát và những ngôi nhà khang trang đang mọc lên san sát, các phong trào thể thao, văn hóa, văn nghệ quần chúng phát triển mạnh mẽ… Điều đó cho thấy sự thay đổi rõ nét đời sống vật chất và tinh thần nhân dân trong ấp.

Là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu của ấp, anh Lâm Tuấn Đạt chia sẻ: “Được Ban công tác Mặt trận vận động, gia đình tôi đã đăng ký tiêu chuẩn “gia đình hòa thuận, hạnh phúc tiến bộ và tương trợ, giúp đỡ mọi người trong cộng đồng”. Tôi thấy nội dung trên phù hợp với gia đình mình, từ đó tôi luôn phấn đấu lao động, làm ăn phát triển kinh tế gia đình. Với vợ, tôi luôn dành sự yêu thương, san sẻ. Với con, tôi dạy con phải biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ và giúp đỡ mọi người xung quanh”.

Nhiều gia đình văn hóa tiêu biểu của ấp Chợ, xã Trung Bình (Trần Đề) được biểu dương.

Có được kết quả trên là nhờ sự đồng lòng, chung sức của cả chính quyền và nhân dân trong ấp. Đặc biệt là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua đó xây dựng được các mô hình, cụ thể như: mô hình đảm bảo an toàn giao thông; mô hình đảm bảo an toàn thực phẩm; mô hình phòng, chống bạo lực gia đình; mô hình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; câu lạc bộ bảo vệ môi trường, câu lạc bộ phụ nữ tiền hôn nhân… Bên cạnh đó còn thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trong mọi chủ trương, chính sách liên quan đến đời sống của người dân, Ban công tác Mặt trận đã kịp thời triển khai đến với nhân dân để tìm sự nhất trí cao trong thực hiện.

Ông Nguyễn Tấn Dũng - Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Chợ phấn khởi cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND xã, sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” xã, từng thành viên trong ban vận động đã phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền, vận động. Bên cạnh đó, người dân thường xuyên tiếp cận thông tin về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Từ đó nhận thức của các tầng lớp nhân dân ở cộng đồng dân cư được nâng lên, đồng thời còn phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau trong lao động sản xuất, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

Từ những kết quả đạt được trong thời gian qua, có thể khẳng định rằng, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở ấp Chợ đã thực sự trở thành một phong trào thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân, tạo động lực để người dân hăng say thi đua lao động sản xuất, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng; đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư ngày càng giàu đẹp, văn minh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: