• Đời sống xã hội

Cần chung sức chống rác thải nhựa

27/06/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/06/2019 | 13:00

Hiện nay, các vật dụng bằng nilông và đồ nhựa được nhiều người sử dụng khá phổ biến. Dù ở đô thị hay các vùng nông thôn, chúng ta không khó để nhìn thấy những món đồ như: chai nhựa, ống hút, bao bì nhựa… được sử dụng hàng ngày. Với đặc tính bền vững, rác thải nhựa khi thải ra môi trường sẽ rất khó phân hủy, gây ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

Việc xử lý rác thải nhựa đang là vấn đề thách thức của xã hội, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư để chung tay chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Dưới đây là một vài hình ảnh về việc “Cần chung sức chống rác thải nhựa”.

Nhiều nơi ở tuyến đường Tôn Đức Thắng, Phường 5 (TP. Sóc Trăng), rác thải sinh hoạt còn bị vứt bừa bãi, trong đó có nhiều rác thải nhựa là túi nilông, bao bì, vỏ, hộp…

Ở vùng nông thôn cũng xuất hiện nhiều bãi rác tự phát, các chai nhựa, bao bì và các phế phẩm khác bị vứt trên bờ cặp các tuyến kênh, dễ gây ô nhiễm nguồn nước mặt.

Mặc kệ có bảng cấm đổ rác, nhưng tại khu vực chùa Khleang (TP. Sóc Trăng) nhiều túi nilông chứa rác bị vứt bừa bãi, gây mất vẻ mỹ quan đô thị. (Ảnh chụp ngày 23-6)

Tại các bãi xử lý rác tập trung trên địa bàn tỉnh, nhựa nilông là loại rác thải chiếm đa số.

Ống hút cỏ bàng, ống hút tre, ống hút cỏ lúa mì… được Trang trại Ngôi Sao Nhỏ - Nhà hàng Beloved Farm ở Phường 8 (TP. Sóc Trăng) sử dụng thay thế ống hút nhựa để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, sản phẩm này chưa được nhiều hàng quán trên địa bàn tỉnh sử dụng.

Tận dụng bao bì mì gói để làm túi xách, thầy Lê Quốc Toàn – giáo viên mỹ thuật của Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt (TP. Sóc Trăng) vừa tạo ra những sản phẩm thủ công có giá trị mỹ thuật cao vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Hiện nay, mô hình “Tổ phụ nữ biến rác thành tiền” được các chị em hội viên hội phụ nữ ở nhiều xã, phường, thị trấn áp dụng. Bằng cách thu gom chất thải nhựa trong nhà và ngoài ngõ để bán ve chai, các chị em phụ nữ đã góp phần hạn chế chất thải nhựa bị vứt bừa bãi ra môi trường.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: