• Đời sống xã hội

Câu lạc bộ “Trao niềm hy vọng” - mô hình nhân đạo mang ý nghĩa thiết thực

14/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/12/2017 | 06:00

STO - Trong những năm qua, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh luôn có sự đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn, những người bị tổn thương, yếu thế trong xã hội. Đồng thời, tích cực ra sức vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân đóng góp, ủng hộ cho phong trào. Từ đó đã xuất hiện nhiều phong trào, nhiều mô hình nhân đạo mang lại ý nghĩa thiết thực và đậm tính nhân văn, trong đó điển hình là Câu lạc bộ (CLB) “Trao niềm hy vọng”.

CLB đi thăm và hỗ trợ cho bà Dương Thị Gắng ở ấp An Nghiệp, xã An Thạnh 3 (Cù Lao Dung).

Hơn 4 năm hoạt động với tinh thần tự nguyện, vì mục đích nhân đạo, CLB “Trao niềm hy vọng” ngày càng phát triển và thu hút người dân, các mạnh thường quân tham gia. CLB vẫn duy trì việc đi thăm, hỗ trợ thường xuyên, tính đến nay đã trợ giúp được gần 200 lượt người, với tổng số tiền hỗ trợ trên 2 tỉ đồng.

Là một trong những hoàn cảnh khó khăn được CLB giúp đỡ, bà Dương Thị Gắng (66 tuổi) ở ấp An Nghiệp, xã An Thạnh 3 (Cù Lao Dung) bộc bạch: “Tôi rất biết ơn các mạnh thường quân trong CLB Trao niềm hy vọng, vì đã giúp đỡ cho tôi có số tiền để đi phẫu thuật. Giờ tôi có thể đi lại được rồi, ráng làm có tiền nuôi hai đứa cháu ngoại ăn học, tôi rất là biết ơn”.

Được biết, bà Dương Thị Gắng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong một lần đi bán vé số bà bị té gãy xương chậu. Theo chẩn đoán của bác sĩ, bà cần phải phẫu thuật thay chỏm xương mới có thể đi lại được. Giữa lúc khó khăn đó, bà đã gửi đơn “cầu cứu” đến CLB Trao niềm hy vọng và CLB đã nhanh chóng giúp đỡ cho bà có số tiền đi điều trị. Được biết, tổng chi phí ca phẫu thuật cho bà trên 60 triệu đồng, trong đó có sự đóng góp của CLB, một phần của gia đình và bà con, hàng xóm giúp đỡ. Hiện nay, bà Gắng đã bình phục hoàn toàn, hàng ngày có thể đi bán vé số nuôi hai đứa cháu ngoại đang ở chung với bà.

Bằng sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái, CLB không chỉ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật ở vùng sâu, mà còn huy động các nguồn lực để cứu trợ thiên tai, hỏa hoạn, chăm lo cho những học sinh nghèo hiếu học, rồi cả hoạt động xây cầu, cất nhà tình thương… Qua đó, không chỉ giải quyết khó khăn về vật chất, mà còn động viên tinh thần, tạo điều kiện để những hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Tính riêng từ đầu năm đến nay, CLB “Trao niềm hy vọng” đã trực tiếp trợ giúp cho 47 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, bình quân mỗi hộ được trợ giúp khoảng 15 triệu đồng, tổng số tiền hỗ trợ trong năm 2017 là gần 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, các thành viên CLB còn hưởng ứng hoạt động xã hội nhân đạo của hội chữ thập đỏ, tặng quà tết cho người nghèo ở huyện Kế Sách và huyện Mỹ Xuyên với số tiền 24 triệu đồng, góp phần cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh chăm lo cho những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Cứ mỗi tháng 2 lần, các thành viên trong CLB “Trao niềm hy vọng” lại tập hợp đông đủ để đi thăm những hộ khó khăn, một số thành viên trong CLB có người đã trên 80 tuổi, nhưng vẫn rất nhiệt tình đi làm từ thiện.

Bà Lê Ngọc Bích - Chủ nhiệm CLB “Trao niềm hy vọng” chia sẻ: “Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã quan tâm, định hướng, tạo điều kiện thuận lợi cho CLB nhằm hoạt động đem lại hiệu quả tích cực, năm sau cao hơn năm trước. Các thành viên tham gia CLB trên tinh thần tự nguyện. Qua những chuyến đi, ai cũng vui vì được góp phần chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần cùng những hoàn cảnh khó khăn. Qua đó còn khơi gợi được tấm lòng tương thân, tương ái của các mạnh thường quân đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ”. 

Được thành lập vào tháng 6-2013, đến nay, CLB đã có trên 100 nhà hảo tâm thường xuyên đóng góp vào nguồn quỹ CLB, trong đó có trên 20 thành viên đi thăm hộ thường xuyên. Thông qua sự giới thiệu của địa phương, cá nhân hoặc đơn vị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn cử cán bộ cùng với hội cơ sở đến khảo sát các hộ có người bị bệnh, hộ khó khăn, để CLB tổ chức đoàn đến thăm và trợ giúp.

Với nhiều việc làm thiết thực, CLB “Trao niềm hy vọng” đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng, có thể nói, những việc làm ý nghĩa đó đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc chăm lo cải thiện cuộc sống cho người nghèo, qua đó góp phần vun đắp tình người trong hoạn nạn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Đồng thời, góp phần khẳng định vai trò của tổ chức hội chữ thập đỏ trong công tác xã hội từ thiện.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: